Thể thao

HLV Troussier tăng cường bảo mật chiến thuật trước trận tuyển Việt Nam gặp Iraq

HLV Troussier đóng kín cửa các buổi tập của đội tuyển Việt Nam trước trận đấu gặp đội tuyển Iraq.

Theo thông báo từ VFF, các buổi tập quan trọng của đội tuyển Việt Nam trong 2 ngày 18,19/11 đều là các buổi tập kín. Đây là quyết định dễ hiểu của HLV Troussier bởi đây là thời gian để ban huấn luyện chuẩn bị, rèn các các miếng đánh quan trọng cho cầu thủ.

Đêm qua, 1h40 sáng 18/11, đội tuyển Việt Nam có mặt tại sân bay Nội Bài. Các cầu thủ được nghỉ ngơi trước khi bắt tay vào việc tập luyện trong buổi chiều. Trong khi đó, đội tuyển Iraq bay thẳng từ thành phố Basra đến Hà Nội ngay trong đêm 17/11 và có mặt tại Việt Nam trưa 17/11.

HLV Troussier yêu cầu đội tuyển Việt Nam tập kín.

Đội tuyển Việt Nam sắp đối đầu với đội tuyển Iraq - đối thủ mạnh nhất tại bảng đấu. Do đó, HLV Troussier phải có những điều chỉnh về chiến thuật để phù hợp tính chất của trận đấu. Trong cuộc đọ sức với đội tuyển Philippines - đội bị xem là yếu nhất bảng, đội tuyển Việt Nam mang đến nhiều tín hiệu tích cực với chiến thắng thuyết phục.

Nhưng rất khó để đội tuyển Việt Nam có thể giành chiến thắng hoặc kiếm điểm nếu thi đấu trước Iraq theo cách đã làm với Philippines. Người hâm mộ chờ đợi HLV Troussier sẽ mang đến thêm nhiều điều mới mẻ sau quá trình chuẩn bị kĩ lưỡng bằng nhiều trận giao hữu trước các đối thủ mạnh.

Về mặt lực lượng, đội tuyển Việt Nam không có ca chấn thương nào đáng tiếc. Nguyễn Văn Toàn phải rời sân bằng cáng sau pha va chạm với Jefferson Tabinas ở phút 80. Tuy nhiên, cầu thủ của CLB Nam Định chỉ bị đau nhẹ ở vùng mạng sườn, kết quả chụp chiếu cho thấy anh không gặp chấn thương nào. Văn Toàn đủ sức đá chính trước Iraq nếu HLV Troussier tin tưởng.

3 điểm quý giá trước đội tuyển Philippines giúp đội tuyển Việt Nam vơi bớt nhiều áp lực. Thực tế, nếu giải quyết tốt các trận đấu với đối thủ đến từ Đông Nam Á, cơ hội đi tiếp rất lớn với thầy trò HLV Troussier. Trước mắt, ông và các học trò sẽ hướng tới việc có điểm trước Iraq để tạo tiền đề cho 4 trận đấu tiếp theo tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Tác giả: Mai Phương

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP