Thể thao

HLV Miura: "U23 Việt Nam có cơ hội gây bất ngờ trước Nhật Bản ở ASIAD 18"

Cựu HLV đội tuyển U23 Việt Nam tỏ ra khá bất ngờ trước việc Việt Nam nằm chung bảng với Nhật Bản tại ASIAD 18 diễn ra vào giữa tháng 8 này.

U23 Việt Nam. Ảnh: T.H.

HLV Toshiya Miura từng dẫn dắt U23 Việt Nam tham dự ASIAD diễn ra tại Incheon, Hàn Quốc vào năm 2014. Năm đó, U23 Việt Nam gây bất ngờ khi đánh bại Iran 4-1, vượt qua vòng bảng và chỉ chịu dừng bước ở vòng 1/8.

4 năm sau, U23 Việt Nam nằm chung bảng với Nhật Bản, quê hương của ông Miura. HLV trưởng của CLB TPHCM tỏ ra khá bất ngờ về thông tin này nhưng vẫn đặt niềm tin ở U23 Việt Nam.

HLV Toshiya Miura cho rằng U23 Việt Nam có cơ hội tạo nên bất ngờ dù Nhật Bản là cường quốc bóng đá tại châu Á. Ảnh: Hải Đăng.

"Tôi nghĩ Việt Nam sẽ có cơ hội giành điểm trước Nhật Bản. Họ đang thi đấu và có thành tích tốt, còn Nhật Bản nhiều khả năng vẫn sẽ đưa đội U21 đi tham dự giải đấu lần này", HLV Toshiya Miura chia sẻ.

Thông tin Nhật Bản đem đội U21 tham dự ASIAD 18 không gây bất ngờ. Lộ trình của bóng đá xứ phù tang là cho đội tuyển U21 Nhật Bản tham dự VCK U23 châu Á 2018, ASIAD 18 nhằm tích lũy kinh nghiệm để bước vào VCK U23 châu Á 2020 đạt thành tích tốt nhất.

Họ muốn giành thứ hạng ít nhất trong top 4 nhằm có suất tham dự môn bóng đá nam tại Olympic 2020 diễn ra tại chính quê hương. Ở VCK U23 châu Á 2018, Nhật Bản thi đấu rất tốt ở vòng bảng và chỉ chịu dừng bước ở tứ kết trước U23 Uzbekistan, đội sau này là nhà ĐKVĐ.

Sau trận thua 3-6 trước Hà Nội FC, HLV Miura cũng đưa ra nhận xét về lứa cầu thủ trẻ của đội bóng Thủ đô với nhiều cầu thủ sẽ góp mặt ở Olympic Việt Nam. "Họ có những phẩm chất rất tốt, dù còn rất trẻ nhưng đã có kinh nghiệm thi đấu ở các đội tuyển quốc gia. Điều này giúp họ thi đấu tự tin ở giải quốc nội và sẽ còn phát triển hơn nữa", HLV Miura cho biết.

Nhằm chuẩn bị cho ASIAD 18, Olympic Việt Nam sẽ tập trung sau khi vòng 20 V.League 2018 hạ màn (22/7). HLV Park Hang Seo sẽ công bố danh sách 23 cầu thủ, trong đó được phép có 3 cái tên nằm ngoài độ tuổi U23.

HLV Park Hang Seo và các trợ lý vẫn tích cực đi xem các trận đấu tại V.League 2018 nhằm chọn lọc ra những cái tên tốt nhất cho U23 Việt Nam tham dự ASIAD 18. Ảnh: Hải Đăng.

Theo thông tin từ lãnh đạo VFF, U23 Việt Nam sẽ có ít nhất 1 tuần lên Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF để tập luyện. Điều này được đưa ra một phần vì cơ sở vật chất ở nơi đây thuộc hàng tốt nhất ở Việt Nam. Bên cạnh đó, quãng thời gian này cũng đón nhận cả đội tuyển U16 Việt Nam và U19 Việt Nam tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF nên sẽ không đảm bảo về sân bãi tập luyện.

Ở một diễn biến khác, trong khi hầu hết những cầu thủ nằm trong đội hình giành HCB U23 châu Á 2018 đang thi đấu ổn định thì trung vệ Trần Đình Trọng vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương. Anh nghỉ thi đấu từ vòng 11 V.League 2018 nhưng tin vui cho HLV Park Hang Seo là anh sẽ hoàn toàn lành lặn trước khi ASIAD 18 khởi tranh.

HLV Chu Đình Nghiêm cho hay: "Trần Đình Trọng sẽ bình phục trước thềm ASIAD 18. Cậu ấy đang hồi phục tốt và có thể tập nhẹ trong những ngày gần đây. Việc Đình Trọng chấn thương ảnh hưởng đến cả kết quả thi đấu của hàng phòng ngự Hà Nội FC nên tôi rất mong cậu ấy trở lại sớm".

Hà Nội FC gần như chắc chắn sẽ duy trì việc là đội bóng đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho U23 Việt Nam tại ASIAD 18. Ảnh: Hải Đăng.

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tập trung từ ngày 24/7 trước khi bước vào Giải bóng đá giao hữu – Cúp Vinaphone 2018 gặp U23 Uzbekistan, Oman và Australia từ ngày 3/8 đến 7/8 tại SVĐ QG Mỹ Đình.

Tác giả: Trung Thu

Nguồn tin: webthethao.vn

  Từ khóa: HLV Miura ,U23 Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP