Thể thao

HLV Mai Đức Chung lập kỷ lục World Cup

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) xác nhận HLV Mai Đức Chung lập kỷ lục ở World Cup (tính cả phiên bản của nam và nữ).

"Ông Mai Đức Chung của đội tuyển nữ Việt Nam, người vừa bước sang tuổi 73 tháng trước, sẽ trở thành huấn luyện viên lớn tuổi nhất trong lịch sử World Cup", Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) thông báo.

Đội tuyển nữ Việt Nam thiết lập kỷ lục ngay trong lần đầu tiên tham dự World Cup. Đáng chú ý, tính cả World Cup phiên bản nam và nữ, không có huấn luyện viên nào từng góp mặt ở độ tuổi lớn hơn ông Mai Đức Chung.

HLV Mai Đức Chung dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam dự World Cup ở tuổi 73.

Kỷ lục cũ do HLV Otto Rehhagel thiết lập vào năm 2010. Ông dẫn dắt đội tuyển Hy Lạp tham dự World Cup 2010. Khi đội bóng này đối đầu Argentina tại Nam Phi, ông Rehhagel chạm mốc 71 tuổi 317 ngày.

World Cup nữ 2023 khởi tranh hôm nay (20/7). Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng E cùng Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ thi đấu trận ra quân ở World Cup nữ vào sáng 22/7, gặp đội tuyển Mỹ (đương kim vô địch World Cup nữ) tại sân vận động Eden Park (Auckland, New Zealand).

Đội tuyển nữ Việt Nam là một trong 8 đội lần đầu tham dự World Cup, cùng với Haiti, Maroc, Panama, Philippines, Bồ Đào Nha, Cộng hòa Ireland và Zambia. FIFA nhận định World Cup 2023 sẽ là thử thách khó nhằn cho các tân binh, đặc biệt là những đội đặt mục tiêu cao.

Những đội bóng tân binh thành công nhất ở World Cup là Thụy Sỹ, Hà Lan và Cameroon. Cả ba đội cùng vượt qua vòng bảng trong lần đầu tham dự ở World Cup 2015. Thụy Sỹ và Hà Lan đi tiếp vì nằm trong nhóm các đội thứ ba có thành tích tốt nhất. Cameroon đứng nhì trong bảng đấu của Nhật Bản, Thụy Sỹ và Ecuador.

Tác giả: PHƯƠNG MAI

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP