Thể thao

HLV Mai Đức Chung nói gì sau trận thua 0-9 trước Tây Ban Nha?

Đội tuyển nữ Việt Nam có màn tổng dợt trước thềm World Cup nữ 2023. Chạm trán Tây Ban Nha, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung thất bại 0-9.

Trong trận đấu tập với Tây Ban Nha sáng 14-7, đội tuyển nữ Việt Nam nhận thất bại 0-9. HLV Mai Đức Chung đánh giá: “Tinh thần của toàn đội rất cố gắng nhưng điểm yếu của chúng ta là chưa có đủ sự giao tiếp trên sân. Chuyên môn của chúng ta kém hơn đội bạn mà các cầu thủ còn không nhắc nhau thì càng khó hơn. Các cầu thủ cũng chưa tự tin”.

Trong trận đấu này, HLV Mai Đức Chung đã đưa ra nhiều sự thay đổi để thử nghiệm, các cầu thủ chưa được thi đấu, ít thi đấu thời gian qua cũng được tung vào sân trong hiệp 2. Dù thất bại nhưng đây là bài học quan trọng cho đội tuyển nữ Việt Nam trước khi chạm trán đương kim vô địch Mỹ, á quân Hà Lan hay Bồ Đào Nha tại bảng E.

Nhiều nhân tố ít được sử dụng, chưa thi đấu đã được HLV Mai Đức Chung tạo điều kiện trong trận đấu hôm nay

HLV trưởng tuyển Việt Nam đánh giá về những thay đổi, thử nghiệm trong hôm nay: “Trong hiệp 2, tôi mạnh dạn đưa các cầu thủ chưa đá nhiều vào thi đấu. Thực sự, hiệp 2 chơi chưa tốt, nhưng đây là thử nghiệm đội hình”.

Sau trận đấu này, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung còn gần 1 tuần để điều chỉnh và tăng cường tập luyện trước thềm World Cup nữ 2023.

Chia sẻ về kế hoạch tập luyện của đội trong quỹ thời gian còn lại, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Chúng tôi phải tiếp tục tập dưới trời mưa. Thời tiết tại New Zealand lúc nắng, lúc mưa thất thường nên nếu chỉ tập trời nắng hoặc tập trời mưa sẽ không phù hợp. Chúng tôi sẽ tập xen kẽ để làm quen thời tiết, đồng thời cũng cần điều chỉnh thời gian tập để phù hợp với giờ thi đấu".

Hàng thủ Việt Nam không thể ngăn cản những cầu thủ kỹ thuật từ xứ sở bò tót

Trận ra quân tại World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp đương kim vô địch Mỹ lúc 8 giờ ngày 22-7 trên sân Eden Park (TP Auckland). Sau đó, HLV Mai Đức Chung và các học trò sẽ đối đầu Bồ Đào Nha lúc 14 giờ 30 ngày 27-7 tại sân Waikato (TP Hamilton).

Lượt cuối, tuyển nữ Việt Nam sẽ chạm trán Hà Lan lúc 14 giờ ngày 1-8 trên sân Dunedin (TP Dunedin).

Tác giả: Quốc An - Ảnh: VFF

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP