Thể thao

HLV Lê Huỳnh Đức chê Tiến Linh thể lực yếu, các tuyển thủ đều chơi đuối

Dù ghi 1 bàn giúp CLB Bình Dương hạ TPHCM nhưng Tiến Linh vẫn bị HLV Lê Huỳnh Đức nhận xét phong độ chưa cao, thể lực chưa tốt.

Tiến Linh bây giờ đã lấy lại được cảm giác bóng nhưng cậu ấy chưa có phong độ cao nhất. Thể lực của cậu ấy còn chưa đảm bảo, cả đội Bình Dương cũng có tình trạng giống vậy. Các tuyển thủ Việt Nam trở về CLB đều chơi đuối. Tiến Linh khó đá trọn 90 phút", HLV Lê Huỳnh Đức nói sau trận Bình Dương loại TPHCM ở Cúp Quốc gia 2023.

HLV Lê Huỳnh Đức nổi tiếng khắt khe, đặc biệt các tuyển thủ càng bị ông đánh giá ở tiêu chuẩn cao nhất. Điều đó cũng không khó hiểu, bởi những cầu thủ lên tuyển Việt Nam sắm vai trụ cột trong màu áo CLB và HLV Huỳnh Đức muốn họ thể hiện tốt nhất. Nếu nhìn về hướng tích cực thì sự khó tính của Lê Huỳnh Đức là động lực để các cầu thủ như Tiến Linh, Minh Trọng, Vĩ Hào tiến bộ hơn, thay vì có khả năng chững lại với mác tuyển thủ.

Dù ghi 1 bàn giúp CLB Bình Dương hạ TPHCM nhưng Tiến Linh vẫn bị HLV Lê Huỳnh Đức nhận xét phong độ chưa cao, thể lực chưa tốt.

Với Tiến Linh, anh dự bị 2/4 trận đấu của Bình Dương ở mùa giải này. Tiến Linh mới có 1 bàn tại Cúp Quốc gia và 3 trận "tịt ngòi" ở V.League. Phong độ của Tiến Linh sa sút rất nhiều so với chính anh kể từ mùa bóng năm ngoái. Tiến Linh cũng không thể hiện tốt ở tuyển Việt Nam thời HLV Troussier.

Bàn thắng vào lưới TPHCM được kỳ vọng sẽ giúp Tiến Linh tìm lại chính mình. Anh phải cho thấy phong độ cao nếu muốn có suất đá chính trong thời gian tới. Bởi HLV Lê Huỳnh Đức đã tính toán Tiến Linh chỉ sắm vai dự bị cho Hải Huy ở hàng tiền vệ. Huỳnh Đức ưu tiên hàng công dùng hai ngoại binh.

Ở đội tuyển Việt Nam, Tiến Linh có thể dễ thở hơn khi chưa có đối thủ cạnh tranh trong vai trò trung phong cắm. Văn Tùng chưa đủ năng lực thay thế Tiến Linh. Nhưng không ai là không thể thay thế và Tiến Linh phải chứng tỏ được năng lực nếu không muốn bị HLV Troussier gạch tên.

Tác giả: Bá Hổ

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP