Thể thao

HLV Hữu Thắng: 'Tuyển ngôi sao K-League đá thả U22 Việt Nam'

HLV Hữu Thắng thừa nhận tuyển các ngôi sao Hàn Quốc đã không chơi đúng sức, nên mong giới truyền thông đừng tâng bốc chiến thắng của U22 Việt Nam.

Tuyển Ngôi sao K-League được đánh giá rất mạnh, tuy nhiên trong một trận đấu có tính chất giao hữu, đội bóng xứ Hàn đã chơi không thực sự đúng sức, và đã nhận thất bại với tỷ số 0-1. Người ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu là Văn Toàn, ở phút 71.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, HLV Hữu thắng đánh giá về trận thắng của U22 Việt Nam: “Đây là trận đấu thân thiện, với tinh thần giao lưu. Tôi hài lòng nhất, tâm đắc nhất là không có cầu thủ nào chấn thương. Ngay cả trường hợp của Đức Chinh cũng rất nhẹ.

HLV Hữu Thắng phát biểu trong buổi họp báo

Chúng ta có những cơ hội ăn bàn nhưng bỏ lỡ. Thời gian 10 ngày tập huấn tại Hàn Quốc chúng ta sẽ phải cải thiện điều này”.

HLV Hữu Thắng cho rằng đội bóng đến từ Hàn Quốc đã thi đấu với tinh thần giao hữu, đồng nghĩa với việc họ đã thả U22 Việt Nam: “Đội ngôi sao K-League cũng nghĩ tới một kết quả hoà sẽ tốt hơn, nhưng trong một trận đấu họ chưa sử dụng hết mọi năng lực.

Đặc biệt họ vừa sang Việt Nam ngày hôm qua, nên khó thích nghi với thời tiết, giờ sinh học. Tôi cho rằng đội các ngôi sao K-League không có nhiều thời gian tập luyện cùng nhau. Nếu có thời gian, chúng ta sẽ rất vất vả.

Dù vậy, với một đội bóng hàng đầu châu lục như vậy chúng ta có nhiều điều để học”.

Đánh giá về các cá nhân trong trận đấu này, HLV Hữu Thắng nói: “Duy Mạnh và Xuân Trường chơi tốt, có phối hợp tốt. Bàn thắng của Văn Toàn cũng giải toả rất nhiều về tâm lý cho cầu thủ này.

Còn với Công Phượng, tôi nói chuyện với Công Phượng, rằng cậu ta hãy bỏ áp lực, nếu nghĩ bạn là ngôi sao phải ghi bàn thì sẽ rất khó chơi. Hãy nghĩ là cứ vào sân chơi bóng hết mình.

HLV trưởng đội Ngôi sao K-League, Hwang Sun-Hong

Tôi cũng nói Phượng không cần mang băng thủ quân, mà cháu nghĩ về cách chơi bóng của mình thật thoải mái nhất.

4-5 trận gần đây Phượng vào sân rất thăng hoa, đó là điều cần thiết. Tôi sẽ giữ cảm giác ấy cho Công Phượng để vào SEA Games”.

Cuối cùng, HLV Hữu Thắng mong báo chí hãy giữ đôi chân các cầu thủ U22 Việt Nam ở lại mặt đất: “Thể lực của chúng ta tốt hơn. Tôi cũng hài lòng về bộ khung ở vòng loại U23 châu Á 2018 vừa qua. Nhưng tôi mong giới truyền thông hãy để cầu thủ của chúng tôi dưới mặt đất. Tự tin là rất tốt, nhưng phải biết chúng ta cố gắng đang chuẩn bị những bước cho SEA Games.

Với tôi áp lực rất lớn, nhưng tôi không chịu hết mà cả các thành viên có sự san sẻ”.

HLV Ngôi sao K-League không thấy U22 Việt Nam có điểm yếu nào

“Chúng tôi đã cố gắng hết mình, nhưng do điều kiện thời tiết chưa thích nghi nên đã giành kết quả không tốt. Tôi đánh giá cao tiền vệ Xuân Trường của U22 Việt Nam. Ngoài ra, nhiều cầu thủ U22 Việt Nam khác cũng chơi rất tốt. U22 Việt Nam cần tăng tính cạnh tranh với các đối thủ mạnh. U22 Việt Nam cũng cần tận dụng những điểm mạnh như trận hôm nay sẽ thành công. Tôi không thể phát hiện ra điểm yếu cũng như hạn chế của U22 Việt Nam.

Hôm nay cầu thủ chúng tôi nỗ lực hết sức, không có chấn thương nên rất may mắn. Tôi nghĩ kết quả không quan trọng, mà mục tiêu mình đặt ra là gì trong trận đấu này và cả tương lai”, Hwang Sun-hong nói.

Tác giả: Song Ngư(ghi)

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: K-League ,HLV Hữu Thắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP