Xã hội

Thông tin mới vụ 2 mẹ con tử vong tại nhà riêng ở Hà Tĩnh

Quá trình điều tra ban đầu, cơ quan chức năng nhận định bà Phan Thị P. ở Hà Tĩnh tử vong cách đây khoảng 1 tháng, còn người con gái là chị Phan Thị N. tử vong cách đây khoảng 5 ngày.

Sáng 28-5, bà Chu Thị Thanh Thủy, Chủ tịch UBND xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết hiện nay, cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra cái chết của 2 mẹ con bà P. "Tuy nhiên, bước đầu cơ quan chức năng cũng nhận định ở đây không có dấu hiệu hình sự cũng như manh mối của việc giết người cướp của, có thể 2 mẹ con bà P. tử vong do bệnh lý", bà Thủy nói.

Ngôi nhà của mẹ con bà P. nơi xảy ra sự việc.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với báo chí, một cán bộ điều tra công an tỉnh Hà Tĩnh cũng cho hay qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, bước đầu cơ quan chức năng xác định thời điểm bà Phan Thị P. (SN 1937, ngụ thôn Trung Đoài, xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên) tử vong đây khoảng 1 tháng. Tại thời điểm phát hiện sự việc, bà P. nằm trên giường trong tình trạng đã khô, phân hủy, không phát hiện có bất kỳ ngoại lực nào tác động tới các xương, do đó hiện tại vẫn chưa có cơ sở để kết luận nguyên nhân tử vong.

Tuy nhiên, đối với người con gái là chị Phan Thị N. (SN 1976), cơ quan chức năng nhận định thời điểm chị N. tử vong đến lúc được phát hiện khoảng 5 ngày, nguyên nhân do bệnh lý nhồi máu cơ tim.

Cũng theo vị cán bộ điều tra này thì quá trình khám nghiệm hiện trường và tử thi, cơ quan chức năng xác định chị N. mặc quần áo bình thường, không có thương tích gì trên người hay bị xâm hại tình dục, chỉ bị phân hủy phần bàn chân. Kiểm tra vật dụng trong nhà không có sự xáo trộn gì.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, vào khoảng 9 giờ ngày 27-5, trong lúc đi ngang nhà bà Phan Thị P. (86 tuổi, ngụ thôn Trung Đoài, xã Cẩm Dương), người dân phát hiện mùi hôi thối bốc ra từ căn nhà của bà P. nên đã đi vào kiểm tra.

Khi vào tới nơi, người dân bàng hoàng khi khi thấy bà P. tử vong trên giường, còn chị Phan Thị N. (47 tuổi, con gái bà P.) tử vong ngoài hiên nhà. Cả hai thi thể đang trong quá trình phân hủy.

Tác giả: Vĩnh Gia

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP