Xã hội

Hình ảnh ám ảnh: Bên trong căn phòng trọ vụ cháy ở Trung Kính khiến 14 người tử vong

Tại hiện trường vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính, trong các căn phòng, khói ám đen toàn bộ đồ đạc. Ở tầng 1, xe máy, xe đạp bị ngọn lửa thiêu cháy thành than.

Sáng 24/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cùng lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội, Bộ Công an, Văn phòng Chính phủ, Công an thành phố Hà Nội đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ cháy ở Trung Kính khiến 14 người tử vong.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cũng gửi lời chia sẻ những mất mát, đau thương, tới thân nhân, gia đình người bị nạn và đề nghị các cấp, các ngành khẩn trương khắc phục hậu quả, dành mọi ưu tiên cứu chữa người bị thương, động viên, hỗ trợ kịp thời về vật chất, tinh thần cho gia đình người bị nạn, sớm ổn định tình hình bảo đảm cuộc sống cho người dân.

Tại hiện trường, trong các căn phòng trọ, khói ám đen toàn bộ đồ đạc, trần nhà, nhiều đồ cháy thành than.

Bên ngoài do sức nóng của lửa làm các cánh cửa gỗ của một căn phòng cháy thành than, kính vỡ vụn, những khung thép, mái tôn đổ sập, nhiều mảng tôn nóng chảy.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà kiểm tra tại hiện trường, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ cháy. Ngôi nhà rộng khoảng 150m2 với hai căn đối diện nhau, ở giữa là khoảng sân rộng 55m2 để sửa chữa và bán xe đạp điện. Nhiều xe máy, xe đạp, xe đạp điện để ở sân tầng 1 bị cháy rụi hoàn toàn- Ảnh: Cổng TTĐT Chính phủ

Đồ đạc trong một căn phòng trọ bị khói đen bao trùm, những bức tường bị nổ do sức nóng của ngọn lửa- Ảnh: Cổng TTĐT Chính phủ

Khói và lửa dữ dội khiến cửa sổ và trần của dãy trọ cũng bị ám khói đen, vỡ từng mảng - Ảnh: CAND

Ngon lửa thiêu rụi các biển báo, khiến căn nhà bị phủ 1 màu đen do ám khói - Ảnh: SKĐS

Theo VTV Online, tổng số thành viên trong gia đình chủ nhà 7 người và có 17 người đăng ký thuê để ở trên tổng số 13 phòng cho thuê. Các thành viên gia đình đã tham gia lớp tuyên truyền, tập huấn về PCCC&CNCH do khu dân cư, tổ dân phố tổ chức.

Tại hiện trường, chị H. đang hốt hoảng tìm người quen thuê trọ tại địa điểm vừa xảy ra vụ cháy tại phố Trung Kính. Chị liên tục hỏi những người ở hiện trường đã có danh sách các nạn nhân vụ cháy chưa bởi chị đang nóng lòng muốn tìm người bạn đồng nghiệp tên là Nhâm Thị Ngọc Mai.

“Bạn ấy sinh năm 1989, thuê trọ ở tầng 2. Mẹ Mai đang làm giúp việc ở nhà tôi, Mai mà có mệnh hệ gì thì mẹ nó làm sao sống nổi”, VOV dẫn lời chị H. vừa khóc nấc vừa nói.

Huy động 50 cán bộ, chiến sĩ chữa cháy, cứu được 7 người mắc kẹt

Thông tin từ Công an Hà Nội cho biết, hồi 0h46' ngày 24/5, Tổng đài 114 - Trung tâm Thông tin chỉ huy CATP nhận được tin báo cháy nhà dân tại ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

Ngay khi nhận được thông tin, Công an đã điều động 50 cán bộ, chiến sĩ của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH khẩn trương đến hiện trường phối hợp các lực lượng khác của chính quyền và người dân địa phương tổ chức chữa cháy.

Nạn nhân cấp cứu tại Bệnh viện GTVT - Ảnh: VOV

Được biết, ngôi nhà xảy ra cháy là nhà ở gia đình và cho thuê, gồm 1 nhà 2 tầng 1 tum, có sân phơi thoáng và 1 dãy nhà 3 tầng, mỗi tầng 4 phòng, có hành lang hở phía trước. Ngôi nhà được xây dựng với diện tích khoảng 150 m2 và khoảng 55 m2 là sân trống bố trí để xe máy, xe đạp. Khu trọ đã được trang bị bình chữa cháy tại sân và hành lang các tầng nhà, bên dưới tầng 1 là cửa hàng sửa chữa xe máy.

Đến 0h52' cùng ngày, các đơn vị đã tiếp cận hiện trường, triển khai chữa cháy, ngăn cháy lan cùng các mũi trinh sát tìm kiếm, cứu người bị nạn. Tại thời điểm này đám cháy đã phát triển mạnh thiêu rụi nhiều xe máy, xe đạp điện, xe đạp tại khu vực sân, khói và khí độc bao trùm toàn bộ khu vực cháy.

Các lực lượng đã tổ chức phá khóa cổng chính, phá ô cửa sổ tiếp cận vào bên trong ngôi nhà và cứu được 7 người mắc kẹt, trong đó có 3 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Đến 1h26', đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Qua tìm kiếm, sơ bộ các lực lượng phát hiện 14 người tử vong.

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Giao thông vận tải cho biết, đến 9h sáng nay bệnh viện đã tiếp nhận 6 trường hợp bệnh nhân trong vụ cháy. Ngay sau khi tiếp nhận, bệnh viện đã huy động lực lượng, y bác sỹ tập trung cứu chữa cho các bệnh nhân. Hiện, 4 nạn nhân nằm tại khoa Cấp cứu, 2 người nằm tại Hồi sức tích cực. Các bệnh nhân đang được thở oxy và chăm sóc đặc biệt, trong đó có 1 cụ già tiên lượng nặng.

Danh tính 3 trong 6 nạn nhân trong vụ cháy ở Trung Kính được xác định gồm: Bà Nguyễn Thị Khuyến (84 tuổi); Nguyễn Thị Xuyến (30 tuổi); Nguyễn Thọ Khang (35 tuổi).

Cũng trong sáng nay, các ngành liên quan phối hợp UBND quận Cầu Giấy tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân, khắc phục hậu quả sau vụ cháy, mức 50 triệu đồng đối với người tử vong, 30 triệu đồng đối với người bị thương.

Tác giả: Trang Anh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP