Xã hội

Nạn nhân trong vụ cháy ở Trung Kính kể lại quyết định sinh tử giúp thoát chết trong gang tấc

Nằm trên giường bệnh của Khoa Cấp cứu Bệnh viện Giao thông Vận tải, anh H (35 tuổi) vẫn chưa hết bàng hoàng vì vụ cháy xảy ra quá nhanh.

Quyết định sinh tử giúp đôi vợ chồng thoát chết trong gang tấc

Nằm trên giường bệnh của Khoa Cấp cứu Bệnh viện Giao thông Vận tải, anh H (35 tuổi) kể, gần 1h sáng, tiếng nổ lớn phát ra, sau đó là tiếng hô hoán kéo anh H khỏi giấc ngủ.

Theo anh H, sau 2 tiếng nổ, lửa tràn ra khắp các khu phòng, cháy cả vào cửa sổ nhà anh đang ngủ. Do từng học được những kinh nghiệm thoát nạn sau nhiều vụ hỏa hoạn, anh H chợt nghĩ "nếu chạy ra ngoài thì sẽ chết". Giây phút quyết định, hai vợ chồng anh kiếm nhiều lớp vải thấm nước, quấn thành nhiều lớp để che lên miệng và mũi rồi ở nguyên trong nhà.

Trong thời gian chờ người đến cứu, anh trấn an vợ không hoảng loạn, phải giữ bình tĩnh, đây là điều then chốt để có thể sống sót trong lúc này.

Sau khoảng 1 tiếng, lực lượng cứu nạn tiếp cận hiện trường. Họ được đưa ra ngoài và được cấp cứu tại Bệnh viện Giao thông Vận tải.

Anh H đang điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải (ảnh N.M)

Theo anh H, căn nhà là dãy trọ cho thuê, phía dưới có cửa hàng sửa chữa xe đạp điện. Gia đình anh vừa chuyển đến ở khoảng 2-3 tháng. Anh H kể hàng xóm chủ yếu là người lao động, họ không giao tiếp nhiều với nhau do phần lớn thời gian trong ngày đi làm.

Sáng ngày 24/5, bác sĩ Bùi Hồng Giang, Trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện Giao thông vận tải (Hà Nội) cho biết, bệnh viện tiếp nhận 3 người là nạn nhân trong vụ cháy nhà trọ tại ngõ 119 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội. Mỗi nạn nhân nhập viện cách nhau khoảng 30 phút.

Trong số 3 nạn nhân, một cặp vợ chồng nằm tại khoa cấp cứu với triệu chứng hô hấp đơn thuần. Người còn lại là một cụ bà lớn tuổi đến viện trong tình trạng suy hô hấp. Bệnh nhân được thở oxy, dùng khí dung giãn phế quản nên tình trạng đã ổn hơn. Bệnh nhân được chuyển lên khoa Hồi sức tích cực.

Theo bác sĩ Giang, ngay khi nhận được tin báo, bệnh viện đã chuẩn bị nhân lực, vật lực, máy móc tối đa sẵn sàng tiếp nhận cấp cứu cho người bệnh.

Trước đó, khoảng 0h30 ngày 24/5, ngôi nhà tại ngõ 119 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội) bốc cháy dữ dội. Chỉ trong ít phút, lửa bùng lên dữ dội kèm nhiều tiếng nổ. Hiện trường nhanh chóng được phong toả để phục vụ công tác cứu nạn, cứu hộ.

Tác giả: Ngọc Minh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP