Thể thao

Hé lộ nguyên do việc Tuấn Anh từng muốn rời HAGL

“Chúng tôi muốn chiêu mộ Tuấn Anh. Giá nào cũng được, miễn sao HAGL và cậu ta đồng ý. Còn nếu cậu ta chọn ở lại HAGL thì thật tiếc vì Tuấn Anh đã 28 tuổi rồi…”, đấy là lời một “sếp lớn” của một CLB phía Nam muốn mua lại hợp đồng của Tuấn Anh.

Những ngày cuối V.League 2023, tâm trạng của Tuấn Anh khá ngổn ngang. Xen lẫn những tiếng thở phào khi HAGL đã trụ hạng an toàn là những nụ cười héo hắt của cầu thủ người Thái Bình. Một người bạn kể rằng, thấy những đồng nghiệp khoe ăn mừng vô địch, khoe huy chương hay những khoản tiền thưởng, Tuấn Anh ậm ừ chia vui rồi lái câu chuyện đi một nơi khác. Ai cũng biết Tuấn Anh kiệm lời, nhưng ánh mắt của anh thì luôn biết… nói.

Cuối mùa giải 2023, Tuấn Anh là một trong những cầu thủ được săn đón bậc nhất V.League, dù anh mới tái ký với HAGL khi mùa giải bắt đầu. Có một điều lạ, Tuấn Anh vẫn còn hợp đồng 2 năm nhưng rất nhiều đội bóng biết, anh vẫn có thể ra đi. Nhiều suy đoán cho rằng, trong bản hợp đồng tái ký với đội bóng phố Núi, có điều khoản được giải phóng nếu không hoàn thành nghĩa vụ. Ở đây, nhiều khả năng HAGL đã không đáp ứng được yêu cầu bên phía Tuấn Anh. Và nhiều khả năng, điều khoản về tài chính là nguyên nhân chính trong việc để “lộ” thông tin, Tuấn Anh muốn rời HAGL?.

Tuấn Anh (bên phải, ngoài cùng) từng muốn rời HAGL.

Theo tìm hiểu thì khi tái ký hợp đồng, Tuấn Anh mới nhận được một phần phí lót tay từ HAGL. Tiền vệ sinh năm 1995 đã nhiều lần thừa nhận, anh muốn chia sẻ với đội bóng trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn. Tiếc rằng, khi kết thúc mùa giải, mọi chuyện rơi vào im lặng, không ai muốn đả động đến. Chưa hết khi V.League 2023 khép lại, HAGL gây bất ngờ khi để khá nhiều cầu thủ ra đi với lý do CLB gặp khó khăn vì tài chính. Trong số này có Tuấn Linh, dù thủ môn này vẫn còn hợp đồng.

Lúc này, HAGL chỉ còn 3 cầu thủ được xem là ngôi sao gồm Tuấn Anh, Ngọc Quang và Minh Vương. Trong số này, Ngọc Quang vẫn còn hợp đồng. Dẫu vậy, tiền vệ người Quảng Nam đã bày tỏ ý nguyện được ra đi. Tuấn Anh và Minh Vương vẫn còn hợp đồng nhưng được rất nhiều “đại gia” V.League săn đón. Thậm chí, một vài cái tên khẳng định, họ sẵn sàng bỏ ra số tiền như đòi hỏi miễn sau HAGL nhả người và hai cầu thủ này đồng ý rời đi.

Thực tế, cần phải thông cảm nếu Tuấn Anh lựa chọn ra đi. Cầu thủ người Thái Bình đang có những quãng thời gian đẹp nhất của thanh xuân khi được đá chính liên tục trong màu áo ĐTQG. Ở CLB, Tuấn Anh là thủ quân nhưng nhiều khi người ta có cảm giác, anh như một cánh chim cô đơn. Những cuộc nói chuyện với các đồng đội một thời tại HAGL càng thôi thúc để Tuấn Anh chọn cho mình một con đường mới. Đó là con đường mà Tuấn Anh phải bước đi nếu không muốn quá muộn màng khi anh đã ở tuổi 28.

Cũng như bao cầu thủ khác, Tuấn Anh cũng cần tiền nhưng tiền với anh không phải là tất cả. Điều quan trọng, tiền vệ này muốn tìm một bến đỗ mới để có thể thỏa chí tang bồng, để có thể hoàn thành ước mơ một lần nâng cao chức vô địch V.League trong sự nghiệp. Nguyện vọng của Tuấn Anh hoàn toàn chính đáng, là nhân văn nhưng rồi chẳng có cuộc chia ly nào trên đỉnh Hàm Rồng.

Tuấn Anh ở lại khi HAGL có một nhà tài trợ mới, cùng với nó là những cam kết về tài chính, về những tham vọng vô địch. Tuấn Anh hẳn rất vui khi đội bóng của anh được “sống lại” giấc mơ nhưng người ta vẫn thấy tiếc bởi giấc mơ ấy có thể xa vời.

Tác giả: HẢI ĐĂNG

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP