Thể thao

Hậu vệ Việt kiều được đại gia V.League săn đón là ai?

Hậu vệ Việt kiều Gia Huy Phòng đang nhận được sự quan tâm lớn của một số đội bóng hàng đầu V.League.

Gia Huy Phòng trong vài năm trở lại đây đã tạo ra sự chú ý với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Cầu thủ sinh năm 2004, có vị trí sở trường là trung vệ và hậu vệ cánh. Anh có cha là người Việt gốc Hoa quê ở Long Khánh, Đồng Nai. Cha của Gia Huy sang Đức từ năm 14 tuổi và cầu thủ này được sinh ra tại Đức và mang quốc tịch Đức.

Gia Huy Phòng là cầu thủ gốc Việt đầu tiên được ra sân tại UEFA Youth League (giải đấu được xem là UEFA Champions League cho các CLB trẻ hàng đầu Châu Âu). Ở thời điểm đó, Gia Huy Phòng mới 17 tuổi, nhưng màn trình diễn của anh trong màu áo U19 Wolfsburg là vô cùng triển vọng.

Trận đấu gặp U19 Sevilla tại UEFA Youth League đã giúp Gia Huy Phòng nhận được nhiều sự chú ý của truyền thông Việt Nam. Kể từ đó cho đến nay, chàng trai mang 3 dòng máu Việt Nam - Trung Quốc - Đức luôn được giới chuyên môn săm soi rất kỹ trong hành trình chơi bóng của mình tại châu Âu. Gia Huy Phòng từng chia sẻ để ngỏ khả năng bản thân có thể đóng góp cho bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên sau giải đấu UEFA Youth League năm đó, Gia Huy Phòng không còn được ra sân nhiều ở U19 Wolfsburg do sự cạnh tranh tại vị trí hậu vệ trái quá khốc liệt. Điều này khiến cầu thủ sinh năm 2004 phải rời Wolfsburg để tìm kiếm cơ hội ra sân thường xuyên.

Hậu vệ Việt kiều Gia Huy Phòng nhận được sự quan tâm lớn từ các đội bóng V.League

Bắt đầu từ mùa giải 2022/23, Gia Huy Phòng cập bến CLB Viktoria Berlin tại giải hạng 4 Đức. Ở mùa giải này, Gia Huy Phòng đã có 12 lần ra sân cho Viktoria Berlin, trong đó có 8 lần đá chính và 4 lần vào sân từ băng ghế dự bị. Cá nhân Gia Huy Phòng cũng có được bàn thắng đầu tiên cho đội bóng ở trận đấu gặp Hertha BSC II.

Ở mùa giải năm nay, Gia Huy Phòng mới chỉ có 3 lần ra sân từ băng ghế dự bị. Anh chưa để lại quá nhiều ấn tượng. Được biết, hợp đồng của hậu vệ Việt kiều 20 tuổi với đội bóng chủ quản sẽ đáo hạn vào tháng 6 tới. Tuy nhiên, đến lúc này, 2 bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Đây là cơ hội để các đội bóng V.League tiếp cận đưa Gia Huy Phòng về Việt Nam chơi bóng. Theo nguồn tin của Bongdaplus, thông qua một số nhà môi giới, có không dưới 2 đội bóng "số má" ở V.League đang thể hiện sự quan tâm lớn tới trung vệ Việt kiều này.

Tác giả: SONG ANH

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP