Kinh tế

Hãng bay từng được cựu CEO ví như 'con chim... chả còn cọng lông nào' vừa báo lãi 10 tỷ đồng/quý

Trong quý 1/2024, hãng bay này ghi nhận doanh thu đạt 491,2 tỷ đồng, tăng gần 42% và lãi ròng đạt 10,1 tỷ đồng.

Theo thông cáo từ Tập đoàn Vietravel, hãng hàng không Vietravel Airlines đã vượt mục tiêu đề ra với doanh thu tháng 3/2024 đạt 172,3 tỷ đồng, tăng hơn 54% so với kế hoạch.

Như vậy, lần đầu tiên sau hơn 3 năm đi vào khai thác, Vietravel Airlines đã có lãi trong 3 tháng liên tiếp, đem lại kết quả kinh doanh Quý 1 năm 2024: Doanh thu đạt 491,2 tỷ, tăng gần 42% và lãi ròng đạt 10,1 tỷ đồng.

Hãng cũng đề ra kế hoạch kinh doanh trong tháng 4 tiếp tục có lãi để duy trì đà tăng trưởng, với điều kiện khai thác đúng theo kế hoạch. Mục tiêu kinh doanh trong Quý 2 năm 2024, doanh thu dự kiến đạt 1.049 tỷ đồng.

Với tình hình kinh doanh hàng không trong nước hiện nay, theo Tập đoàn Vietravel, một số hãng hàng không tạm ngưng hoạt động và thu hẹp hoạt động sản xuất khai thác thì thị phần khách hàng sẽ mở rộng hơn đối với các hãng hàng không còn lại.

Trong điều kiện này, Vietravel Airlines đã và đang đẩy mạnh mở rộng mạng bay, tần suất bay trong nước và quốc tế.

"Đặc biệt, Vietravel Airlines đang thực hiện các chuyến bay charter trong chuỗi seri charter cùng với du lịch lữ hành Vietravel, với sứ mệnh kết nối điểm đến và ẩm thực bản địa như: chuyến bay charter TP Hồ Chí Minh - Takamatsu (Nhật Bản); Đà Nẵng - Fukushima (Nhật Bản) và chiều ngược lại", phía Vietravel nêu.

Lần đầu tiên, Vietravel Airlines đã có lãi trong 3 tháng liên tiếp. Ảnh: Dy Khoa.

Vietravel Airlines, thành viên của tập đoàn du lịch Vietravel Corporation, có chuyến bay thương mại đầu tiên vào ngày 25/1/2021. Vietravel Airlines được kỳ vọng sự kết hợp hoàn hảo giữa nền tảng du lịch lâu đời và sứ mệnh vận tải hàng không chuyên nghiệp để mang đến cho khách hàng thêm nhiều lựa chọn sản phẩm bay thú vị, tiện lợi và cảm xúc thăng hoa trong hệ sinh thái du lịch đa chiều.

Hồi cuối tháng 10/2023, Hãng hàng không Vietravel Airlines bổ nhiệm tân tổng giám đốc. Theo đó, ông Nguyễn Minh Hải nhận nhiệm vụ tổng giám đốc của hãng bay, sau khi ông Vũ Đức Biên từ nhiệm từ ngày 23/10/2023, đây là công tác kiện toàn bộ máy lãnh đạo cấp cao của hãng.

Ông Nguyễn Minh Hải là cử nhân trường Đại học Kinh tế Quốc dân chuyên ngành Quản lý kinh doanh du lịch và tốt nghiệp khóa cao cấp Lý luận chính trị của Học viện Chính trị - Hành chính khu vực I.

Ông Hải có hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không, từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng: Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Tổng Giám đốc Hãng hàng không quốc gia Campuchia (Cambodia Angkor Air), Tổng Giám đốc Công ty cổ phần hàng không Tre Việt (Bamboo Airways).

Vào đầu năm 2023, cựu Tổng Giám đốc Vietravel Airlines Vũ Đức Biên từng ví von "Vietravel Airlines như con chim mà sau dịch Covid-19 chả còn cọng lông nào" tại sự kiện ra mắt đường bay giữa TP HCM - Bangkok (Thái Lan).

Theo ông Biên, Vietravel Airlines có khát vọng vươn lên trong khó khăn. Dù rằng, nhìn lại hành trình ra mắt của hãng liên tục gánh phải những thử thách lớn – đại dịch bùng phát mạnh và tiếp đến là chiến tranh thương mại, suy thoái kinh tế.

Theo kế hoạch, Vietravel Airlines sẽ thực hiện các thủ tục cần thiết nhằm triển khai phương án phát hành cổ phần riêng lẻ để tăng vốn điều lệ nhằm bổ sung nguồn vốn kinh doanh cho công ty trong mảng kinh doanh cốt lõi và phụ trợ. Hiện vốn điều lệ của hãng là 1.300 tỷ đồng và tổng vốn điều lệ của Vietravel Airlines sẽ đạt mức 2.000 tỷ đồng, sau khi phát hành thành công.

Tác giả: Dy Khoa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP