Pháp luật

Hai thanh niên cầm búa đinh, bình xịt hơi cay xông vào cướp tiệm vàng

Chiều 19/9, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Nam Định cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can 2 đối tượng trong vụ cướp tiệm vàng có thủ đoạn táo tợn, manh động xảy ra trên địa bàn tỉnh này. Trong đó, một đối tượng vừa mãn hạn tù về tội giết người được 9 ngày.

Thượng tá Phạm Đức Quảng - Phó Trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Nam Định cho biết, đơn vị này đã truy bắt, sau đó ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với tội danh "Cướp tài sản" đối với 2 đối tượng tham gia vụ cướp này.

Danh tính 2 đối tượng cướp tiệm vàng được xác định là Phạm Văn Phong (25 tuổi, trú tại xóm 6 xã Nga Thái, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hoá) và Lê Văn Hoàng (27 tuổi, trú tại xóm 16, xã Hải Đường, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định).

Trong đó, tại thời điểm xảy ra vụ cướp, Phạm Văn Phong vừa được ra tù được 9 ngày vì tội danh "Giết người".

Hồ sơ điều tra cho biết, lúc 16 giờ chiều 7/9, hiệu vàng của ông Bùi Đức Liên (ở xóm 14, xã Hải Tây, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) xuất hiện 2 đối tượng bịt mặt, đeo găng tay, đi xe máy tìm đến.

Trong khi một đối tượng lái xe nổ máy ngồi chờ sẵn ngoài cửa thì đối tượng còn lại cầm búa đinh và bình xịt hơi cay xông vào hiệu vàng, xịt hơi cay vào mặt vợ chồng chủ quán rồi dùng búa đinh đập vỡ tủ kính cướp đi 7 vòng cổ, 1 dây chuyền đều bằng vàng, có tổng trọng lượng 3,8 cây vàng. Sau đó chạy ra xe máy cùng đồng bọn tẩu thoát.

Lần theo manh mối vụ án, các trinh sát của Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Nam Định đã xác định được đối tượng gây án là Phạm Văn Phong và Lê Văn Hoàng. Đến ngày 9/9, Phong và Hoàn bị bắt khi đang lẩn trốn tại Thanh Hoá và thành phố Hồ Chí Minh.

Cùng với di lý 2 tên cướp về Nam Định thụ án, Công an Nam Định cũng đã thu giữ được toàn bộ tang vật, vật chứng của vụ án.

Chiều nay, 19/9, Công an tỉnh Nam Định đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng nhóm cán bộ, chiến sỹ tham gia phá vụ án này và 5 vụ án khác xảy ra trên địa bàn tỉnh Nam Định trong thời gian gần đây.

Tác giả: HOÀNG LONG

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP