Xã hội

Hái rong kiếm tiền tiêu Tết, hai vợ chồng bị sóng biển cuốn trôi

Sóng lớn ập vào gành đá cuốn trôi hai vợ chồng xuống biển. Vợ may mắn được cứu, người chồng bị sóng cuốn ra xa...

Chiều 16/1, lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm ông Nguyễn Văn Long (54 tuổi, ngụ xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi). Tuy nhiên, biển động, sóng lớn nên việc tìm kiếm vẫn chưa có kết quả.

Trưa cùng ngày, ông Long và vợ ra gành đá ven biển hái rong bán kiếm tiền tiêu Tết. Khi cả hai đang hái rong thì bị sóng biển ập vào cuốn trôi.

Lực lượng chức năng tìm kiếm ông Long (Ảnh: Văn Trinh).

Phát hiện tai nạn, nhiều người gần đó lập tức ứng cứu. Tuy nhiên, sóng lớn liên tiếp dội vào bờ, gành đá lại trơn trượt nên chỉ cứu được người vợ. Ông Long bị sóng lớn cuốn ra xa bờ rồi "mất tích".

Ông Phạm Cầu - Phó Chủ tịch UBND xã Bình Hải xác nhận sự việc và cho biết lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm trong phạm vi khoảng 300m2 nhưng chưa thấy ông Long, riêng người vợ bị thương do va đập vào gành đá, đang được điều trị tại bệnh viện.

Hái rong mứt giúp người dân có tiền chi tiêu trong dịp Tết nhưng nghề này khá nguy hiểm (Ảnh: Quốc Triều).

Thời điểm này tại miền Trung thường có mưa, thời tiết khá lạnh, là điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của rong mứt - loại rong biển thường mọc trên đá nham thạch.

Rong có giá 250-300 nghìn đồng/kg. Với người dân ven biển, rong mứt là "lộc biển" giúp họ có thêm thu nhập chi tiêu trong dịp Tết. Tuy nhiên, loại này chỉ mọc trên gành đá sát mép nước, nhiều người đi hái đã gặp tai nạn.

Tác giả: Quốc Triều

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP