Thể thao

HAGL phản bác án phạt của VFF

Ban cấp phép VFF phạt cảnh cáo HAGL vì HLV thể lực chưa có bằng cấp theo tiêu chí bắt buộc. Tuy nhiên, đội bóng phố núi không đồng ý.

HAGL cho rằng việc bị cảnh cáo làm ảnh hưởng đến hình ảnh CLB. Ảnh: Quang Thịnh.

Giám đốc Điều hành Nguyễn Tấn Anh thay mặt CLB HAGL cho rằng việc đội bóng thiếu tiêu chí của HLV thể lực có đáng bị phạt mức cảnh cáo hay không? Bên cạnh đó, HAGL còn cho rằng Ban cấp phép VFF không hề trao đổi với các đội bóng nhằm hỗ trợ, tháo gỡ hay khắc phục.

"Chỉ vì thiếu một tiêu chí mà VFF vội vàng ra quyết định cảnh cáo CLB và thông báo lên các phương tiện truyền thông. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến uy tín, hình ảnh các đội bóng, ảnh hưởng trực tiếp đến việc kêu gọi các nhà tài trợ và thu hút người hâm mộ đội bóng", công văn của HAGL viết.

Trước đó vào chiều 6/10, Ban cấp phép VFF họp lần thứ 2-2022 ở Hà Nội. Trưởng ban cấp phép VFF là Phó giáo sư Tiến sĩ Phạm Ngọc Viễn - Uỷ viên Ban cấp phép AFC, kiêm Trưởng ban cấp phép VFF. Ban cấp phép đưa ra nhiều quyết định cấp phép mùa giải 2023 sau cuộc họp.

Hai trợ lý của HLV Kiatisuk chỉ có bằng HLV chứ không có bằng chuyên trách thể lực theo yêu cầu. Ảnh: FBNV.

HAGL và CLB Thanh Hóa được cấp phép dự giải vô địch quốc gia 2023 kèm án phạt cảnh cáo lần đầu chứ không phạt tiền. Cả hai đội bóng chưa đáp ứng đầy đủ các tiêu chí hạng B (là tiêu chí bắt buộc) ở mục nhân lực hành chính CLB - HLV thể lực chưa có bằng B.

Hai CLB được tham dự các giải đấu chuyên nghiệp nghiệp Việt Nam mùa giải 2023 nhưng phải khắc phục vào mùa giải tiếp theo. Ban cấp phép VFF có quy chế phạt nếu CLB có nhiều năm liên tiếp không thể đáp ứng đầy đủ cùng một tiêu chí.

Đối với tiêu chí nhân lực hành chính, một số CLB chưa đáp ứng đầy đủ nhân sự theo quy định. Trước đó, AFC nâng cấp tiêu chuẩn cấp phép tiêu chí này từ khuyến khích hạng C lên tiêu chí bắt buộc hạng B trong mùa giải 2023.

Để hỗ trợ các câu lạc bộ thực hiện tốt tiêu chí này, VFF tổ chức các khóa học dành cho HLV thủ môn và HLV thể lực trong năm 2022 và sẽ tiếp tục tổ chức trong năm 2023.

Ngoài ra, Ban cấp phép VFF quyết định cấp phép cho 9 đội bóng khác là: Hà Nội, Bình Định, Bình Dương, SLNA, Nam Định, Đà Nẵng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, CLB TP.HCM, CLB Bóng đá Sài Gòn.

Ban cấp phép VFF thống nhất sẽ đề xuất Ban chấp hành VFF xem xét áp dụng chính sách ngoại lệ đối với CLB Viettel và CLB Hải Phòng theo cam kết và lộ trình hoàn thiện tiêu chí cấp phép bắt buộc.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: phản bác ,án phạt ,HAGL ,VFF

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP