Thể thao

5 điểm trùng hợp bất ngờ giữa SLNA và HAGL ở V.League 2022

V.League 2022 chứng kiến ít nhất 5 điểm tương đồng giữa SLNA và HAGL. Trên bảng xếp hạng sau vòng 17, 2 đội cũng đang bám đuôi nhau.

Bị xử ép bởi trọng tài

Vòng 10 V.League, SLNA gặp bất lợi lớn từ trọng tài khi đối đầu Hà Nội FC. Ông Nguyễn Mạnh Hải rút thẻ đỏ rất nhanh với Olaha ngay sau tình huống tiền đạo này phạm lỗi với Đậu Văn Toàn.

Một pha bóng nhảy lên tranh chấp và có động tác ngăn cản đối thủ của Olaha bị trọng tài Nguyễn Mạnh Hải nhận định có hành vi bạo lực (đánh nguội). Ban trọng tài VFF bảo vệ trọng tài Mạnh Hải với nhận định rút thẻ đỏ là đúng, dù giới trọng tài cho rằng nặng tay và gây bất lợi cho đội khách.

Tới vòng 12 V.League, HAGL cũng chịu thiệt vì trọng tài trong màn so tài với Hà Nội FC. Trọng tài Ngô Duy Lân mắc sai lầm nghiêm trọng khi bỏ qua quả phạt đền của HAGL. Duy Mạnh giẫm chân Bruno Henrique trong vòng cấm nhưng ông Ngô Duy Lân lại bỏ qua, dù đứng rất gần và có góc quan sát cực kỳ thuận lợi.

Đây là tình huống làm thay đổi trận đấu bởi nếu bắt chính xác, HAGL được hưởng phạt đền còn Duy Mạnh có thể nhận thêm thẻ vàng thứ hai.

SLNA và HAGL đều gặp bất lợi vì trọng tài

Sau trận, ông Ngô Duy Lân thừa nhận sai sót của mình và lý giải, do 2 cầu thủ cùng đi giày màu trắng nên đã không đưa ra nhận định chính xác.

SLNA và HAGL cùng bức xúc bởi quyết định của vị vua áo đen, đặc biệt là khi, Hà Nội FC đều là đội bóng được hưởng lợi. Kết quả của 2 trận đấu này có ảnh hưởng rất lớn tới thứ hạng của các đội thời điểm đó.

Chưa thắng ở giai đoạn lượt về

Khép lại giai đoạn lượt đi tương đối thành công, SLNA và HAGL bước vào giai đoạn lượt về với rất nhiều hy vọng. Thế nhưng, thực tế lại hoàn toàn trái ngược. Cho tới thời điểm này, 2 đội bóng vẫn chưa có nổi một chiến thắng ở lượt về.

SLNA toàn hòa và thua 4 trận đấu đã qua, trong đó có 2 trận thua và 2 trận hòa. HAGL mới đá 3 trận ở lượt về và cả 3 trận đều bị đối thủ cầm chân. Việc không được hưởng niềm vui chiến thắng khiến 2 đội bóng không thể tạo ra sự bứt phá trên bảng xếp hạng.

HAGL chưa thắng ở giai đoạn lượt về

Hiện tại, HAGL và SLNA có cùng 22 điểm nhưng HAGL tạm xếp trên vì nhỉnh hơn về hiệu số. Đội bóng phố Núi cũng còn trong tay 1 trận chưa đấu.

Ngoại binh chưa đạt kỳ vọng

SLNA và HAGL cùng sở hữu mỗi đội 4 ngoại binh nhưng không cái tên nào thực sự đạt được kỳ vọng.

Thời gian đầu mùa, Olaha và Oseni thi đấu khá ấn tượng và góp công vào một số bàn thắng của đội bóng xứ Nghệ. Dù vậy, những vòng gần đây, cả 2 trình diễn bộ mặt đáng thất vọng. O'Jong Mark thì chấn thương dài hạn chưa hẹn ngày trở lại trong khi Arques mới tới và chưa cho thấy nhiều dấu ấn.

Tương tự là tình cảnh của HAGL. Brandao và Teixeira chỉ dừng ở mức tròn vai. Bruno Henrique và Ahn Sea-hee mới cập bến sân Pleiku và còn nhiều chuệch choạc.

Nếu sở hữu những ngoại binh chất lượng, thành tích của SLNA và HAGL có lẽ đã được cải thiện. Ví dụ điển hình là Hà Nội FC bay cao nhờ đóng góp lớn của các ngoại binh.

Dàn tuyển thủ phong độ trồi sụt

Dàn tuyển thủ góp mặt trong đội hình của SLNA và HAGL là tương đối nhiều. SLNA có 4 cầu thủ là Quế Ngọc Hải, Phạm Xuân Mạnh, Nguyễn Văn Hoàng và Phan Văn Đức. Trong khi đó, bên phía HAGL, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn, Hồng Duy, Tuấn Anh và Minh Vương đều là tuyển thủ quốc gia.

Dàn tuyển thủ của SLNA chưa có phong độ ổn định

Những cái tên này đều là niềm hy vọng lớn của 2 đội, song từ đầu mùa, không ai giữ được sự ổn định về phong độ. Điều này ảnh hưởng lớn tới kết quả của SLNA và HAGL trên sân. Nhóm tuyển thủ cũng là nguồn cung cấp bàn thắng chính cho mỗi đội.

Ngọc Hải, Văn Đức ghi 2 bàn, Xuân Mạnh có 3 bàn. Văn Thanh, Xuân Trường có 1 bàn, Công Phượng có 4 bàn còn Văn Toàn ghi 5 bàn.

Công thủ đều có vấn đề

SLNA và HAGL đều gặp vấn đề ở cả hàng công lẫn hàng thủ. Minh chứng là hiệu số bàn thắng bại của cả 2 đội thấp nhất trong top 6. Nếu như SLNA ghi 17 bàn, thủng 16 bàn và có hiệu số +1 thì HAGL cũng chỉ khá hơn đôi chút với 16 bàn thắng, 13 bàn thua và đạt hiệu số +3.

2 đội ghi bàn ít hơn cả những đội xếp sau như Thanh Hóa, Becamex Bình Dương hay Sài Gòn FC.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.me

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP