Xã hội

Hà Tĩnh: Thực hư thông tin 3 học sinh đi xe máy bị CSGT truy đuổi, 1 em tử vong

3 học sinh lớp 12, Trường THPT Vũ Quang, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) cùng chở nhau trên một chiếc xe máy đến trường. Khi CSGT huyện Vũ Quang phát hiện ra hiệu lệnh dừng xe thì các em bỏ chạy, không may xe máy va vào ô tô, khiến 1 nam sinh tử vong sau đó ít ngày.

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Theo đó, vào khoảng 6h 30 phút sáng 25/4, Đặng T. A., lớp 12E, trú xã Hương Minh (Vũ Quang) điều khiển xe máy đi học. Khi đến đoạn Cầu Hương Đại thì gặp Trần D. A., lớp 12C và Lê T. H., lớp 12D, cùng trú tại xóm 2, thị trấn Vũ Quang, đang đi bộ dọc đường. Sau đó, cả 3 chở nhau trên chiếc xe máy nói trên đến trường.

Đi được một đoạn, ba em bất ngờ gặp tổ Cảnh sát giao thông Công an huyện Vũ Quang đang làm nhiệm vụ. Được các chiến sỹ công an yêu cầu dừng lại, nhưng nhóm học sinh không chấp hành mà điều khiển xe máy bỏ chạy vào đường nhánh.

Trong lúc từ đường nhánh băng qua đường chính tại tổ dân phố 4, đoạn gần Trường THPT Vũ Quang, do không kịp quan sát nên xe của các em đã va chạm với xe ô tô tải, cả 3 em bị ngã xuống đường.

Cú va chạm khá mạnh, khiến em Trần D. A. bị thương nghiêm trọng. Ngay sau đó, nam sinh này được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Nhưng do chấn thương quá nặng, nên Trần D. A. đã không qua khỏi.

Sau sự việc này, dư luận cho rằng, do bị CSGT đánh, truy đuổi khiến 3 học sinh phải bỏ chạy nên mới xảy ra sự việc đau lòng nói trên.

Trao đổi với PV vào sáng 3/5, mẹ của nạn nhân Lê T. H., cho biết: "Sáng hôm đó, con trai tôi cùng cháu Trần D. A., đi bộ đến trường. Đến cầu Hương Đại thì gặp người bạn cùng trường đi học bằng xe máy nên rủ hai đứa lên ngồi cùng.

Đi được một đoạn thì bị Cảnh sát giao thông chặn trước đầu xe. Một chú ngồi sau xe nhảy xuống đập con tôi một dùi cui vào lưng. Còn chú kia quay xe lại đuổi các cháu. Hoảng hốt nên các cháu mới lái xe bỏ chạy, vừa lúc xe ô tô chạy qua đâm phải các cháu".

Cũng trong sáng ngày 3/5, trao đổi với PV Infonet, một lãnh đạo Công an huyện Vũ Quang thông tin, sáng ngày 25/4, Tổ Cảnh sát giao thông Công an huyện Vũ Quang đi làm theo chuyên đề tuần tra kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông và trật tự công cộng ở địa bàn thị trấn.

Khi đang làm nhiệm vụ thì bắt gặp 3 học sinh chở nhau trên một chiếc xe máy, không đội mũ bảo hiểm, không có bằng lái.

Thấy vậy, các chiến sỹ CSGT yêu cầu dừng lại, nhưng các cháu bỏ chạy. Các cháu không đi theo đường chính mà rẽ vào đường nhánh. Khi băng qua đường, do không quan sát nên không may bị tai nạn.

Vị lãnh đạo này cũng khẳng định: “Các chú (công an) không đuổi mà cũng không đánh các cháu. Chỉ yêu cầu các cháu dừng lại, nhưng các cháu không chấp hành”.

Tác giả: Dương Cầm

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: CSGT ,hà tĩnh ,tai nạn ,tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP