Giáo dục

Hà Tĩnh: Kế toán tố hiệu trưởng lạm quyền, giả mạo chữ ký chi tiền

Kế toán trường mầm non Cẩm Huy, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh tố cáo hiệu trưởng trường này lạm quyền, chỉ đạo giả mạo chữ ký, lập khống hồ sơ để chi sai nguyên tắc.

Mới đây, báo Người Đưa Tin nhận được đơn của chị Nguyễn Thị Thương (SN 1988), kế toán trường mầm non Cẩm Huy, xã Cẩm Huy, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Nội dung đơn phán ảnh: Ngày 20/4/2010, chị Nguyễn Thị Thương được hiệu trưởng trường mầm non Cẩm Huy ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn, để làm chức danh kế toán tại trường này, theo Quyết định số 240 của UBND tỉnh Hà Tĩnh. Từ đó tới nay, chị Hương luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ và chưa bị bất kỳ hình thức kỷ luật nào của cấp trên.

Tháng 5/2016, cô Võ Thị Định được cấp trên điều chuyển về nhận công tác hiệu trưởng tại trường mầm non Cẩm Huy thay cô Bùi Thị Nhàn (nghỉ hưu). Với vai trò hiệu trưởng, các khoản thu chi trong trường, cô Định chỉ đạo cô Phạm Thị Vân Anh (thủ quỹ) chi ngang mà không ghi vào sổ sách kế toán.

Cô Thương tố cáo: "Đầu tháng 6/2016, cô Định chỉ đạo tôi lập phiếu chi 4.000.000 đồng "đi" thầy H. và 6.500.000 đồng "gửi" 2 lãnh đạo xã Cẩm Huy, để "chạy" trường chuẩn. Lúc ấy, tôi không đồng ý với lý do chi tiền sai nguyên tắc, trong khi nhà trường đang nợ cán bộ giáo viên 3 tháng lương. Trước phản ứng của tôi, sau đó, cô Định đã đưa tiền nhà lên nhập lại quỹ của trường nhưng chỉ trả lại 9.500.000 đồng. Lúc nhập lại tiền vào quỹ có ghi sổ, trước sự chứng kiến của chủ tịch công đoàn nhà trường”.

giao vien
Sổ sách ghi lại việc bà Định, Hiệu trưởng trường mầm non Cẩm Huy trả lại tiền cho nhà trường sau khi bị kế toán Thương phán đổi chi sai nguyên tắc.

Cũng theo chị Thương, bắt đầu từ ngày 25/9/2016, chị nghỉ sinh con và hưởng lương theo chế độ bảo hiểm xã hội (thời gian 6 tháng). Tháng 10/2016, phòng GD&ĐT huyện Cẩm Xuyên đã giới thiệu chị Hoàng Thị Mỹ Dung về làm hợp đồng kế toán tạm thời, cho trường mầm non Cẩm Huy, thay chị Thương.

Ngày 3/4/2017, hết thời gian nghỉ thai sản, chị Thương đến trường để tiếp tục công việc. Điều bất ngờ, bà Định điều chị Thương làm văn thư kiêm phụ trách bán trú, với lý do nhà trường đã có 2 kế toán. Theo chị Thương, bà Định làm như vậy là sai quy định.

Bên cạnh đó, chị Thương còn tố cáo, chữ ký của chị đã bị giả mạo trong các phiếu chi của nhà trường. “Tháng 9/2016, khi đó tôi đang giữ chức vụ kế toán trưởng, có nhiều phiếu chi không phải do tôi lập nhưng lại có chữ ký của tôi. Tôi khẳng định, có ai đó đã giả mạo chữ ký của tôi", chị Thương phản ánh.

giao vien1
Một tờ phiếu chi được cho là của trường mầm non Cẩm Huy lập vào ngày 9/9/2016, nhưng chị Thương khẳng định chữ ký tại mục kế toán trưởng không phải là của mình.

Để làm rõ thông tin, PV đã liên hệ với bà Võ Thị Định, Hiệu trưởng trường mầm non Cẩm Huy. Giải thích về việc bất ngờ điều chuyển vị trí công tác của chị Thương, bà Định cho biết, do chị Thương có năng lực hạn chế, trong khi nhà trường đang có 2 kế toán nên tạm chuyển xuống làm văn thư kiêm phụ trách bán trú.

Bà hiệu trưởng này cũng khẳng định không có chuyện lấy tiền của nhà trường để "chạy" trường chuẩn quốc gia như chị Thương tố cáo. Bà Định lý giải, việc nhập số tiền 9.500.000 đồng vào ngân quỹ của trường là nhập hộ cô Nhàn (?!).

Để xác minh thông tin cô Định nói, PV đã tìm cách liên hệ với cô Nhàn nhưng không được.

Liên quan đến phiếu chi tiền ăn cho trẻ được lập tháng 9/2016, trong đó có chữ ký của kế toán được cho là giả mạo, bà Định nói sẽ cho kiểm tra và trả lời sau.

(Còn nữa)

Tác giả bài viết: Xuân Chinh – Thuý Nga

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP