Nhưng Forever 21 chống lại việc kiện tụng này. Nhãn hàng bình dân cũng đâm đơn kiện ngược lại Gucci mới đây.
"Forever 21 không vi phạm bất cứ bản quyền về thiết kế của Gucci", nội dung lá đơn khiếu nại của thương hiệu bình dân.
"Việc đăng ký bản quyền về biểu tượng ba sọc của Gucci liên quan đến tranh chấp này cần được hủy bỏ, chúng là những sắc thái cơ bản trong bảng màu mà bất cứ nhãn hiệu nào cũng có thể sử dụng, nhà mốt Italy không thể khẳng định các đường sọc này dành riêng cho mình".
Đây không phải là lần đầu tiên Gucci và Forever 21 vướng vào những lùm xùm đạo nhái. Thương hiệu cao cấp từng bị tố sao chép ý tưởng của nhà thiết kế Dapper Dan, còn nhãn hàng bình dân lại ra mắt mẫu túi xách giống hệt một sản phẩm của H&M vào năm 2015.
Mặc dù câu chuyện kiện tụng này vẫn chưa có kết quả, nhưng vấn đề đạo nhái từ lâu đã trở thành một trong những vấn nạn ảnh hưởng đến sự phát triển của ngành công nghiệp thời trang.
Tác giả bài viết: Thiên Minh
Nguồn tin: