Số hóa

Google vừa trình làng phiên bản Gemini siêu thông minh

Sau hai tháng ra mắt Gemini, Google tiếp tục ra mắt thêm phiên bản mới với sức mạnh đáng kinh ngạc.

Theo BGR, trong thế giới công nghệ phát triển chóng mặt ngày nay, những thành tựu đột phá mới luôn xuất hiện. Tuy nhiên, thông thường những bước tiến này chỉ xảy ra hàng năm. Nhưng lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) đang đẩy nhanh tốc độ này lên một tầm cao mới. Chỉ vài tháng sau khi ra mắt Gemini, Google đã tung ra phiên bản kế thừa là Gemini 1.5.

Trước đó, Google đã bước chân vào lĩnh vực AI và chứng tỏ vị thế với Bard. Sau đó, công ty tiếp tục trình làng Gemini và cải tiến dịch vụ vốn đã ấn tượng này. Hiện tại, người dùng doanh nghiệp và cá nhân đều có thể đăng ký sử dụng dịch vụ khi Google đã hợp nhất Bard và Gemini cùng nhau.

Google ra mắt Gemini 1.5 với sức mạnh đáng kinh ngạc.

Không lâu sau động thái này, Google chính thức xác nhận sự ra đời của Gemini 1.5. Công ty nhấn mạnh những cải tiến vượt bậc của phiên bản mới so với người tiền nhiệm. Đầu tiên, Gemini 1.5 Pro có sức mạnh tương đương với Gemini Ultra hiện tại, thậm chí vượt qua phiên bản Ultra trong 87% bài kiểm tra. Theo báo cáo, phiên bản mới có khả năng phân bổ tài nguyên hiệu quả hơn, chỉ sử dụng một lượng cần thiết cho từng truy vấn thay vì toàn bộ mô hình.

Mặc dù áp dụng phương pháp phân bổ tài nguyên, Gemini 1.5 vẫn có thể xử lý 1 triệu đơn vị dữ liệu (token) cùng một lúc. Để so sánh, Gemini Pro chỉ xử lý đồng thời được 32.000 token. Có thể thấy, phiên bản mới có khả năng phân tích một lượng dữ liệu khổng lồ cùng một lúc mà không gặp bất kỳ khó khăn nào. Thậm chí, Google còn tuyên bố khả năng xử lý “khủng” hơn sắp được hoàn thiện, với 10 triệu token cùng lúc.

Google thông báo rằng Gemini 1.5 Pro sẽ khả dụng giới hạn cho khách hàng doanh nghiệp và nhà phát triển thông qua AI Studio và Vertex AI. Những người thử nghiệm sớm có thể thử nghiệm mô hình với giới hạn 1 triệu token không tốn thêm chi phí. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải chấp nhận phần nào độ trễ vì đây chỉ là phiên bản thử nghiệm.

Tác giả: Đào Hoàng

Nguồn tin: vietnamdaily.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP