Trong tỉnh

Giọt nước mắt muộn màng của tử tù

Suốt quá trình diễn ra phiên xét xử, không ít lần bị cáo Nguyễn Khắc Trung rơi nước mắt. Những giọt nước mắt hối hận của kẻ sắp đối diện với án tử vi buôn ma túy.

Nguyễn Khắc Trung (51 tuổi), trú thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong (tỉnh Nghệ An) bị TAND Nghệ An đưa ra xét xử về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Trung mặc chiếc áo thun cộc tay lộ rõ những hình xăm và dòng chữ “hận tình”.

Khi được hỏi về dòng chữ đó, Trung thể hiện sự bất mãn với người thân vì đã lạnh nhạt, không quan tâm đến mình. Ngay cả hôm nay khi bị cáo đang phải đối diện với bản án cao nhất của pháp luật cũng không thấy một ai đến tòa.

Bị cáo Nguyễn Khắc Trung không ít lần rơi nước mắt tại tòa

Đây là lần thứ 4 Trung hầu tòa. Trước đó, Nguyễn Khắc Trung từng 3 lần ngồi tù với tổng cộng 32 năm về các tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản công dân, Mua bán trái phép chất ma túy...

Khoảng năm 2019 Trung thi hành xong bản án. Nhưng không lâu sau, Trung đã tham gia vào phi vụ làm ăn mới. Lần nay, Nguyễn Khắc Trung biện minh cho sự tái phạm của mình là vì ... đường cùng.

Theo lời khai của bị cáo, khoảng tháng 9/2020, sau cuộc gặp tình cờ với người phụ nữ tên Vân, được người này đặt mua 3 bánh heroin, 50 gói hồng phiến với giá 700 triệu đồng, Trung đồng ý. Trung ứng trước 100 triệu đồng rồi tìm gặp người Lào mua ma túy với giá 400 triệu đồng. Ngày 30/9, khi Trung cầm theo hơn 2kg ma túy các loại đi vào Quảng Bình để giao cho khách thì bị công an Nghệ An bắt giữ.

Hầu tòa, Trung khai báo rành rọt lại hành vi phạm tội và cho biết hiểu rõ những quy định của pháp luật nếu buôn ma túy. Nhưng “vì đường cùng nên bị cáo đã nhờ bạn bè vay tiền để “làm ăn”, Trung khai và cho biết nếu phi vụ làm ăn này thành công bị cáo sẽ bỏ túi 300 triệu đồng.

Suốt quá trình, bị cáo khóc lóc, kể khổ việc bị người thân “sống tệ bạc”. Trung kể: tháng 9/2019 bị cáo chấp hành xong hình phạt tù. Thời điểm này bố mẹ của bị cáo đã mất, có để lại căn nhà, thửa đất. Nhưng các anh đã bán đất, bán nhà chia nhau mà không để lại cho bị cáo tấc đất nào. Không có nơi tá túc, bị cáo phải sống nhờ nhà một người bạn. Dù được người này cưu mang, tạo công việc làm thuê nhưng bị cáo luôn cảm thấy bế tắc. “Bị cáo thấy mình đã sống hơn nửa đời người rồi mà trong tay chẳng có chi, đến cả mảnh đất để sau này đặt quan tài cũng không có. Nghĩ đến tương lai mịt mù, lại hận anh em sống tệ bạc bị cáo chán nản, rồi nhúng chàm”, Trung nói.

Được nói lời sau cùng, bị cáo Trung không xin tòa giảm nhẹ hình phạt mà kể về những vấp ngã của mình, bày tỏ sự bất mãn khi người thân không quan tâm, không tạo điều kiện để bị cáo hoàn lương. Bị cáo xin tòa cho mình sớm được “ra đi”. Trình bày xong những lời như trút ruột gan, bị cáo bật khóc. Được các cán bộ bảo vệ tòa, viện kiểm sát đến động viên, Trung càng thể hiện sự bất mãn...

Bị cáo này luôn thắc mắc vì sao có đông anh chị em, đông người thân nhưng hôm nay lại không có một ai đến tòa. Trung mặc định cho rằng người thân không còn quan tâm đến mình nữa nên càng khóc và một lần nữa nhắc đến chuyện sớm được “ra đi”.

HĐXX nhận định, trong vụ án này bị cáo phạm tội thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm. Bị cáo tham gia mua bán với khối lượng lớn nên tuyên phạt Nguyễn Khắc Trung án tử hình. Riêng đối với người phụ nữ tên Vân mua ma túy, do Trung không biết rõ lai lịch, địa chỉ cụ thể nên không có căn cứ để điều tra.

Trước khi bị dẫn giải ra về, Nguyễn Khắc Trung bày tỏ muốn gửi lời xin lỗi tới người vợ thứ 2. “Cô ấy đã vì tôi mà chịu nhiều khổ cực, cho tôi xin gửi lời xin lỗi tới vợ qua báo chí”, Trung rơi nước mắt rời tòa.

Tác giả: Gia Ân – Huyền Trang

Nguồn tin: Báo Công Lý

  Từ khóa: tử tù ,muộn màng ,hối hận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP