Trong nước

Giám đốc CDC tỉnh Lâm Đồng bị giáng chức do liên quan Công ty Việt Á

Ông Nguyễn Quốc Minh, Giám đốc CDC Lâm Đồng bị giáng chức vì thiếu trách nhiệm trong quản lý, để nhiều nhân viên nhận tiền không đúng quy định trong vụ Việt Á.

Ngày 5/1, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng thông tin, ông Nguyễn Quốc Minh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Lâm Đồng bị điều chuyển xuống làm phó giám đốc trung tâm này.

Ông Nguyễn Quốc Minh bị chuyển xuống làm phó giám đốc vì thiếu trách nhiệm trong quản lý, kiểm soát cấp dưới, khi để nhiều nhân viên nhận tiền không đúng quy định trong vụ Việt Á.

Giám đốc CDC tỉnh Lâm Đồng bị giáng chức do liên quan Công ty Việt Á.

Theo đó, Đảng ủy Sở Y tế đã họp với Đảng ủy CDC tỉnh để thực hiện theo các quy định của Tỉnh ủy Lâm Đồng. Tại cuộc họp trên, ông Minh có đơn xin từ chức. Sở Y tế đã thực hiện các quy trình, phân công ông Minh giữ chức Phó giám đốc CDC vào đầu tháng 1/2024.

Còn ông Phùng Xuân Bách, Phó Giám đốc CDC tỉnh, được phân công phụ trách, quản lý, điều hành và chịu trách nhiệm các hoạt động của đơn vị này, bắt đầu ngày 2/1, cho đến khi có nhân sự mới.

Trước đó, ngày 26/8/2022, ông Nguyễn Quốc Minh bị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo do thiếu trách nhiệm trong công tác kiểm tra, giám sát khi để 7 cán bộ, đảng viên, viên chức của CDC Lâm Đồng nhận tiền không đúng quy định của Công ty cổ phần công nghệ Việt Á với số tiền hơn 750 triệu đồng.

Tác giả: HOÀNG PHÁT

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP