Trong nước

Giám đốc CDC nhận tiền của Việt Á nhưng khuyên người khác trả lại quà

Dù đã được vận động giao nộp số tiền nhận từ Công ty Việt Á nhưng Giám đốc CDC Tiền Giang và 3 thuộc cấp không thực hiện.

Ngày 22/8, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Tiền Giang có thông báo kết quả về việc xem xét, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với Đảng ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc và 3 đảng viên tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang (CDC Tiền Giang).

UBKT Tỉnh ủy Tiền Giang cho biết, trong quá trình mua sắm trang thiết bị vật tư y tế phòng chống dịch Covid-19, Đảng ủy CDC Tiền Giang có những hạn chế, thiếu sót gồm: Để đơn vị thực hiện một số gói thầu có sai sót về trình tự thủ tục; công tác kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên còn hạn chế, chưa kịp thời phát hiện, yêu cầu đảng viên nộp lại quà tặng.

Trụ sở CDC Tiền Giang (Ảnh: MT).

Theo thông báo, khi có thông tin về việc cán bộ CDC nhiều tỉnh thành nhận quà của Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á), lãnh đạo Đảng ủy CDC Tiền Giang đã yêu cầu, động viên cán bộ đơn vị nếu đã nhận quà thì phải trung thực khai báo và nộp lại.

Tuy nhiên, chính bản thân ông Nguyễn Ngọc Chơn - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CDC Tiền Giang cùng các thuộc cấp là các ông Võ Thanh Bình, Triệu Vương Tuyền và Đặng Minh Uy lại không nộp lại tiền đã nhận từ Công ty Việt Á.

Vì sai phạm nêu trên, UBKT Tỉnh ủy Tiền Giang đã thống nhất thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng đối với ông Chơn, Bình, Tuyền, Uy.

UBKT Tỉnh ủy Tiền Giang cũng đề nghị Tỉnh ủy Tiền Giang thi hành kỷ luật ông Trần Thanh Thảo - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế vì đã chưa thật sự kiểm tra sâu sát, quyết liệt và ngăn chặn kịp thời những hành vi tiêu cực, để cấp dưới vi phạm pháp luật, bị xử lý hình sự về tội nhận hối lộ.

Tác giả: Nguyễn Cường

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP