Pháp luật

Giải cứu người phụ nữ bị thanh niên dùng dao khống chế nhiều giờ

Đỗ Thanh Tâm dùng dao khống chế người phụ nữ, yêu cầu được gặp người yêu và một chiếc taxi để rời khỏi nhà nghỉ.

Đỗ Thanh Tâm dùng dao khống chế người phụ nữ nhiều giờ - Ảnh: Công an cung cấp

Tối 3-4, Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết vừa giải cứu an toàn người phụ nữ bị một thanh niên dùng dao khống chế nhiều giờ liền.

Trước đó khoảng 9h25 cùng ngày, Công an phường 2, thị xã Ngã Năm phát hiện ba thanh niên đang thuê nhà nghỉ trên địa bàn phường sử dụng trái phép chất ma túy, trong đó một người có biểu hiện “ngáo đá” nên đã khẩn trương triển khai lực lượng xử lý.

Phát hiện lực lượng công an, thanh niên này đã dùng dao tự chế chuẩn bị sẵn tấn công lực lượng công an rồi khống chế người phụ nữ đang ngồi uống nước bên lề đường, đưa vào cố thủ trong phòng nghỉ, đồng thời yêu cầu cho gặp người yêu và một xe taxi để rời khỏi nhà nghỉ.

Trong lúc khống chế người phụ nữ, thanh niên cầm dao kề sát vào cổ chị và có nhiều biểu hiện manh động, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Nhận được báo cáo, lãnh đạo Công an tỉnh Sóc Trăng đã chỉ đạo triển khai lực lượng xử lý tình huống theo quy định.

Qua kiểm tra, xác định thanh niên là Đỗ Thanh Tâm (tự Tâm Mas, 25 tuổi, ngụ xã Kế An, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng), là đối tượng có nhiều tiền án, đồng thời là một trong những đối tượng cầm đầu vụ bạo động ngày 24-2 tại cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Sóc Trăng, đến nay chưa truy bắt lại được.

Đại tá Phan Văn Ứng, phó giám đốc Công an tỉnh, đã trực tiếp chỉ đạo, huy động lực lượng cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự, cảnh sát PCCC, cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và Công an thị xã Ngã Năm đến hiện trường triển khai các biện pháp cứu người.

Sau nhiều giờ kiên trì thuyết phục, giải thích, đánh lạc hướng… công an đã khống chế, bắt giữ đối tượng và giải cứu người phụ nữ an toàn.

Công an thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng đã lập biên bản phạm tội quả tang về hành vi bắt giữ người trái pháp luật và chống người thi hành công vụ đối với Tâm.

Trước khi vào cơ sở cai nghiện ma túy, Tâm Mas sống lang thang, có nhiều tiền án, tiền sự và quan hệ thân thiết với thành phần bất hảo.

Tác giả: KHẮC TÂM

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP