Du lịch

Giá vé máy bay bắt đầu hạ nhiệt

Giá vé máy bay đến các điểm du lịch đều bắt đầu giảm. Có chặng, giá vé đã giảm 50% so với thời điểm đầu tháng 7.

Giá vé máy bay nội địa hồi đầu tháng 7 rất đắt đỏ với mức giá trung bình 3-6 triệu đồng/chặng chứ hồi, thậm chí chặng Hà Nội - Côn Đảo có thời điểm. lên tới 10 triệu đồng. Giá vé "trên trời" chủ yếu do nhu cầu tăng cao vào mùa hè và tác động của giá nhiên liệu. Gần đây khi giá xăng giảm, giá vé máy bay cũng đã bắt đầu hạ nhiệt.

Khách bay chặng TP.HCM - Hà Nội có thể chọn vé Vietjet Air với mức giá rẻ nhất là 2,7 triệu đồng với nhiều giờ bay khác nhau.

Các chuyến bay của Vietravel Airlines và Bamboo Airways có giá 3-3,5 triệu đồng. Tương tự, Vietnam Airline cũng có nhiều chuyến bay ở mức giá 3,2-3,7 triệu đồng khứ hồi.

So với thời điểm đầu tháng 7, mức giá này đã rẻ hơn khoảng 700.000 đồng.

Chặng TP.HCM - Phú Quốc có giá rẻ nhất là 1,7 triệu đồng của Vietjet Air. Hãng này cũng có những chuyến bay khác với giá 2-2,2 triệu đồng. Bamboo Airways và Vietnam Airlines có giá từ 2,2 đến 2,7 triệu đồng. Mức giá này giảm khoảng 300-500.000 đồng so với cao điểm đầu tháng 7.

Chặng bay TP.HCM - Đà Nẵng có giá 2,1 triệu đồng nếu bay với Vietjet.

Các chuyến bay của Vietnam Airlines và Bamboo Airway có giá 2,5-2,9 triệu đồng.

Từ TP.HCM bay đi Huế, khách hàng phải trả 2,1 triệu đồng cho chuyến bay khứ hồi của Vietjet Air. Nếu bay với Bamboo Airway và Vietnam Airlines, giá vé dao động từ 2,6 đến 2,8 triệu đồng.

Mức giá này đã “hạ nhiệt” đáng kể so với hồi đầu tháng 7. Thời điểm đó, chặng TP.HCM - Huế có giá 4,4-4,8 triệu đồng ở tất cả các hãng. Tức là giá vé đã giảm tới 50%.

Chặng TP.HCM - Đồng Hới có giá rẻ nhất là 2,5 triệu đồng của Vietjet Air. Các chuyến bay khác của Vietnam Airlines và Bamboo Airways có giá khá cao, từ 3,3 đến 4,8 triệu đồng/chuyến khứ hồi.

Các chuyến bay từ TP.HCM đến Vinh có giá 2,9 đến 3,1 triệu đồng nếu bay với Vietjet Air. Nếu bay với Vietnam Airlines và Bamboo, khách phải trả khoảng 5 triệu cho chuyến khứ hồi.

Từ 15h ngày 21/7, giá xăng E5 RON 92 trong nước giảm 2.710 đồng/lít, xăng RON 95 giảm 3.600 đồng/lít. Đây là lần giảm thứ 3 của mặt hàng này sau 7 kỳ tăng liên tục. Điều này có thể đã tác động đến giá vé máy bay.

Một số chặng bay không bay đến những địa điểm du lịch vẫn ở mức cao là do yếu tố “lệch đầu”. Tức là, có một chiều bay khách có nhu cầu rất lớn, còn chiều ngược lại có nhu cầu rất thấp. Do vậy, mức giá các chuyến bay có thể cao hơn thường lệ để đảm bảo hiệu quả chi phí, bù đắp chiều bay "rỗng" hoặc không đủ khách.

Tác giả: Diệu Thanh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP