Pháp luật

Gã trai tồi tệ, giữ con đẻ để ép mẹ ruột phải “chi” 60 triệu đồng đi trả nợ

Không có tiền để trả món nợ 60 triệu đồng, đối tượng Bảo đã thực hiện màn kịch nhẫn tâm.

CQĐT Công an quận Đống Đa, Hà Nội ngày 21-1 cho biết, đã khởi tố bị can, tạm giam đối tượng Trần Nhật Bảo (SN 1991, HKTT tại phường Phương Liên), để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Đối tượng Bảo

Trước đó, ngày 18-1, CAP Phương Liên tiếp nhận tin báo của bà M., tố giác… con trai mình là Trần Nhật Bảo có hành vi đưa cháu nội mình là T.N.B (SN 2016), đi đâu không rõ từ trước đó 2 ngày, sau đó đe dọa đòi tiền bà M., nếu không sẽ sát hại cháu B.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo tố giác trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an quận Đống Đa đã tiến hành bắt giữ đối tượng Trần Nhật Bảo. Tại cơ quan công an, đối tượng Trần Nhật Bảo khai nhận hành vi vi phạm của bản thân như sau:

Năm 2019, Bảo ly thân với vợ là chị Nguyễn, rồi sống cùng mẹ đẻ là bà M. cùng hai con trai là cháu T.N.B (SN 2010) và T.N.B. (SN 2016) tại phừng Phương Liên. Cuối năm 2021, Bảo bỏ nhà đi lao động tự do bên ngoài, một mình bà M. phải chăm nuôi hai người cháu nội.

Cuối năm 2022, Bảo quen rồi về ở cùng nhà trọ tại Trương Định quận Hoàng Mai cùng bạn gái là T.T.T (SN 1984). Thời điểm trên, Bảo vay nợ ngoài xã hội khoảng 60 triệu đồng. Túng quẫn, Bảo nhờ mẹ đẻ trả nợ hộ, nhưng bà M. không đồng ý. Bảo nảy sinh ý định đón cháu B. (SN 2016) đi để đe dọa đòi tiền bà M.

Khoảng 17h ngày 16-1, Bảo mò đến trường học cấp 1 đón cháu B; mục đích sẽ giữ con trai mình, rồi liên lạc đe dọa bà M. phải đưa tiền. Ban đầu, Bảo yêu cầu bà M. chuyển 200.000 đồng để cho cháu B. ăn tối nhưng bà M. không chuyển.

Thấy vậy, Bảo dọa sẽ bỏ đói cháu B. và không cho bà M. gặp cháu nội nữa. Mặc dù đe dọa như vậy nhưng Bảo vẫn cho cháu B. ăn uống đầy đủ. Tối cùng ngày, Bảo đưa cháu B. về phòng trọ, nói dối với bạn gái là hôm nay không ai đón cháu B. nên đưa tạm về đây chơi mấy hôm.

Sáng hôm sau, Bảo ở nhà trông cháu B. Chiều cùng ngày, Bảo liên lạc với bà M. nhưng không được. Toan tính một hồi, Bảo nhờ bạn gái trông cháu B. rồi về nhà tìm gặp bà M. đòi tiền. Không gặp mẹ, Bảo liên tục nhắn tin chửi bới đe dọa bà M. Thậm chí biết hôm đó là ngày giỗ bố, đứa con bất hiệu đã đập phá bàn thờ với mục đích khi nào bà M. về sẽ phải sợ hãi.

Đến khoảng 22h cùng ngày, Bảo mò đến nhà ông ngoại ở phố Thợ Nhuộm, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, vì đoán bà M. sẽ ở đây. Tuy nhiên khi đến nơi, không ai mở cửa cho Bảo.

Đối tượng đi mua một chai cồn để đốt trước cửa nhà, rồi chụp ảnh và gửi cho bà M. đe dọa, đồng thời nhắn rằng sẽ chặt tay cháu B. và cháu B. đã chết rồi. Bảo yêu cầu bà M. phải gặp mình tuy nhiên bà M. không đồng ý.

Sáng 18-1, khi Bảo đang ở phòng trọ cùng cháu B. và bạn gái thì bà M. liên lạc xin được gặp, đón cháu B. về. Bảo tiếp tục đe dọa sẽ giết thêm anh trai của cháu B., và yêu cầu bà M. 14h cùng ngày phải chuyển đủ 60 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng.

13h cùng ngày, Bảo nhận được 2 triệu đồng từ em dâu bà M., do bà M. nhờ chuyển. Tuy nhiên vì vẫn chưa đủ 60 triệu đồng nên Bảo tiếp tục nói dối việc cháu B. đã chết. Uất ức vì đứa con bất hiếu, bà M. đã trình báo cơ quan Công an.

Tác giả: Hạ Linh

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP