Xe

Fadil bán chạy gấp đôi Grand i10, doanh số Toyota Wigo liên tục giảm

Lượng xe Fadil bán ra trong tháng 3 cao gấp 3,7 lần so với trước đó, giúp mẫu xe hạng A của VinFast bỏ xa các đối thủ như Grand i10, Kia Morning hay Honda Brio…

Nguồn cung linh kiện ổn định trở lại đã giúp VinFast giao được nhiều xe đến khách hàng hơn. Theo báo cáo của hãng ô tô Việt, đã có 2.567 chiếc Fadil được bán ra vào tháng 3, trong khi con số của tháng 2 là chưa đầy 700 chiếc.

Không chỉ là xe bán chạy nhất phân khúc, VinFast Fadil còn dẫn đầu toàn thị trường ô tô tại Việt Nam tháng qua.

VinFast Fadil đã lấy lại "phong độ" sau thời gian giảm doanh số do thiếu hụt linh kiện (Ảnh: VFHCM).

Xếp sau mẫu xe của VinFast là dòng Hyundai Grand i10 với 1.112 xe bán trong tháng 3, tăng nhẹ so với trước đó. Lượng xe tiêu thụ của Kia Morning là 623 chiếc, bằng khoảng một nửa so với đối thủ đồng hương.

Cả ba mẫu ô tô nêu trên đều đang được đại lý tung ra các chương trình khuyến mại để thúc đẩy doanh số. Những model này cũng được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ do là xe lắp ráp trong nước.

Ở chiều ngược lại, hai mẫu xe nhập khẩu là Honda Brio và Toyota Wigo lại bán được ít hơn so với tháng trước, con số lần lượt là 262 chiếc và 86 chiếc. Nguồn cung hạn chế được xem là một trong những nguyên nhân khiến doanh số hai mẫu ô tô này giảm. Brio và Wigo cũng không được hưởng ưu đãi lệ phí trước bạ như các đối thủ lắp ráp.

Kể từ đầu năm 2022 đến nay, doanh số Toyota Wigo liên tục đi xuống và đứng cuối bảng. Tính cả năm 2021, lượng tiêu thụ của dòng xe này đạt chưa đầy 2.500 chiếc, tức là chỉ ngang doanh số một tháng của mẫu xe dẫn đầu.

Như vậy, phân khúc hatchback hạng A tại Việt Nam gần như là cuộc đua song mã giữa VinFast Fadil và Grand i10. Theo công bố trước đó, hãng xe Việt sẽ ngừng sản xuất xe xăng từ cuối năm nay và khi đó cục diện thị trường được dự báo sẽ có nhiều thay đổi.

Tác giả: Gia An

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP