Xe

VinFast Fadil trở thành xe bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2021

Năm 2021 đã khép lại với nhiều mẫu xe mới đạt kết quả kinh doanh rất tốt, dàn trải trên mọi phân khúc, trong đó VinFast Fadil gây ấn tượng khi trở thành mẫu xe bán chạy nhất năm, dù mới chỉ xuất hiện trên thị trường chưa lâu.

Fadil đã có một năm kinh doanh hết sức thành công nhờ vào chính sách hậu mãi, hỗ trợ mạnh tay từ VinFast.

Với 24.128 xe tới tay người tiêu dùng trong nước, chiếc hatchback đô thị cỡ nhỏ đã vượt xa đối thủ đứng ở vị trí thứ hai là Hyundai Accent (19.956 xe). Việc Fadil bước lên ngôi vương trong năm 2021 được dự đoán trước, bất chấp bối cảnh dịch Covid-19 gây nhiều khó khăn.

Các chính sách kích thích tiêu dùng tốt, nhiều gói ưu đãi đi kèm là những động lực chính thức đẩy doanh số chiếc hatchback cỡ nhỏ này. Tuy nhiên, VinFast đã khẳng định sẽ “dừng cuộc chơi” xe sử dụng động cơ xăng vào cuối năm 2022 để tập trung cho các dòng sản phẩm điện hóa. Điều này khiến tương lai của Fadil – cũng như các đồng đội như Lux A và SA – được cho là không khả quan. Nói cách khác, năm 2021 sẽ là lần đầu tiên và cũng là lần duy nhất Fadil có thể đứng đầu thị trường trong nước, tạo ra dấu ấn cho xe “Made in Vietnam”.

Trong khi đó, với giá chỉ từ 426 triệu đồng, Accent chính thức là sedan bán chạy nhất Việt Nam trong năm 2021, dù khoảng cách doanh số chỉ suýt soát với Vios của Toyota (19.931 xe) – đứng ở vị trí thứ ba. Lý giải điều này, một số ý kiến cho rằng “cựu vương” Vios trong năm qua tuy vẫn là mẫu xe được người dùng trong nước ưa chuộng, nhưng đối mặt với quá nhiều đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là phân khúc crossover đô thị cỡ nhỏ, trong đó có KIA Seltos – mẫu xe cũng đứng ở vị trí thứ 5 về doanh số trong năm qua với 16.122 xe bán ra.

Toyota Corolla Cross là mẫu crossover đô thị được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng nhất năm 2021.

Ở vị trí thứ tư là Toyota Corolla Cross với 18.411 xe bán ra. Thành tích này khiến nhiều người ngạc nhiên, trong bối cảnh chiếc crossover này mới chỉ ra mắt cuối năm 2020, nhưng chỉ mất một thời gian ngắn để đánh bại toàn bộ các gương mặt đình đám trên thị trường, trong đó có cả Honda CR-V hay Mazda CX-5 – cả hai mẫu xe đều không nằm trong nhóm bán chạy.

Ở vị trí thứ sáu là mẫu bán tải duy nhất trong danh sách: Ford Ranger. “Vua bán tải” tại thị trường Việt Nam đã chứng kiến cuộc cách mạng doanh số trong năm qua, với 15.650 xe bán ra. Việc chuyển đổi từ nhập khẩu nguyên chiếc hồi đầu năm sang lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương đã “chắp thêm cánh” cho Ranger, tạo ra khả năng kích cầu đáng kể.

Chiếm lĩnh vị trí thứ 7 là Mitsubishi Xpander – “vua” phân khúc xe đa dụng (MPV) với 13.636 xe bán ra. Tuy vẫn đứng đầu phân khúc, nhưng thứ hạng tổng thể của Xpander đã tụt 2 bậc so với năm 2020.

Các vị trí còn lại trong bảng xếp hạng năm nay đều thuộc về các mẫu xe Hàn Quốc, lần lượt là Hyundai Santa Fe (12.160 xe), Hyundai Grand i10 (11.732 xe), KIA K3 (10.505 xe). Với bốn sản phẩm góp mặt trong danh sách tốp 10, đây cũng là lần đầu tiên xe ô tô Hàn quốc Vượt qua các đối thủ Nhật Bản trong thị hiếu tiêu dùng của người Việt.

Tác giả: HOÀNG LINH

Nguồn tin: hanoimoi.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP