Số hóa

Facebook Messenger gặp lỗi, tự kéo về tin nhắn cũ

Trên mạng xã hội X (trước là Twitter), nhiều người dùng chia sẻ về lỗi mới gặp của Facebook Messenger.

Tối 31/1 (giờ Hà Nội), nhiều người dùng mạng xã hội X (trước là Twitter) đăng tải bài viết cho biết Facebook Messenger của họ đang gặp lỗi. Trong đó, những người này nói ứng dụng nhắn tin của Facebook tự động kéo về tin nhắn từ nhiều năm trước.

Họ không thể kéo đoạn chat về tin nhắn mới nhất, như hiển thị thông thường. Việc cố tải lại trang hay khởi động trình duyệt cũng không giải quyết được vấn đề.

Người dùng trên mạng xã hội X (trước là Twitter) chia sẻ về sự cố tự động kéo về tin nhắn cũ của ứng dụng nhắn tin Messenger. (Ảnh: X)

Tình trạng lỗi nói trên xuất hiện trên phiên bản web của Facebook và Messenger. Hệ điều hành Windows, Mac OS đều gặp vấn đề tương tự. Chỉ những người dùng sử dụng ứng dụng Messenger trên di động, máy tính không ghi nhận sự cố này.

Bên cạnh khó khăn trong việc nhắn tin, lỗi mới này của Messenger cũng gây tình trạng giật, lag, người dùng không thể thực hiện thao tác hoặc xem nội dung.

Meta (công ty chủ quản Facebook) chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào về tình trạng nói trên. Trên trang trạng thái, mạng xã hội vẫn hiển thị Messenger hoạt động bình thường, không ghi nhận sự cố hoặc tình trạng quá tải.

DataReportal cho biết tính đến giữa năm 2023, có 1,4 tỷ người sử dụng ứng dụng Messenger trên toàn cầu. Trong đó, Việt Nam khoảng 57,7 triệu tài khoản.

Meta mới đây ra mắt tính năng mã hóa đầu cuối mặc định cho các cuộc trò chuyện trên nền tảng. Người dùng được yêu cầu đặt mật khẩu để giải mã lịch sử nhắn tin mỗi khi đăng nhập, sử dụng trên một thiết bị mới.

Tuy nhiên, từ sau khi thực hiện bản nâng cấp nói trên, ứng dụng nhắn tin của Facebook liên tục gặp lỗi. Gân đây, hôm 17/12/2023, nhiều người dùng Messenger cho biết họ gặp sự cố, không thể tải tin nhắn hay hình ảnh trên ứng dụng trong nhiều giờ.

Tác giả: KÔNG ANH

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP