Giáo dục

F0 tăng nhanh, trẻ mầm non, học sinh tiểu học chuyển sang học trực tuyến

Thời gian qua, do học sinh F0 tăng nhanh ở các cấp học nên tỉnh Hà Nam đã quyết định cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học và học sinh lớp 6 chuyển sang học trực tuyến trong 2 tuần.

F0 tăng nhanh, trẻ mầm non, học sinh tiểu học chuyển sang học trực tuyến (Ảnh: Đức Văn).

Theo báo cáo của Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch tỉnh Hà Nam, từ đầu năm 2022 đến 12h ngày 22/2, toàn tỉnh Hà Nam đã ghi nhận 7.961 ca mắc Covid-19, trong đó có 6.072 bệnh nhân đã khỏi bệnh, 13 trường hợp tử vong (là người già có bệnh nền, hầu hết chưa tiêm vaccine, hoặc tiêm chưa đủ mũi).

Trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 8 ca mắc Covid-19 do biến thể Omicron, tất cả đều là các ca nhập cảnh, đã được quản lý chặt chẽ và đã khỏi bệnh.

Tỷ lệ tiêm vaccine phòng Covid-19 cho các nhóm đối tượng đều đạt cao, trong đó đối tượng từ 18 tuổi trở lên tiêm mũi 3 đạt trên 80%; 15-17 tuổi tiêm mũi 2 đạt 95,72%; 12-14 tuổi tiêm mũi 2 đạt 95,87%.

Dù các địa phương trong tỉnh đều cơ bản kiểm soát tốt dịch bệnh, nhưng công tác phòng, chống dịch vẫn đang gặp nhiều khó khăn, như: thiếu trang thiết bị y tế, phương tiện vận chuyển khi dịch bùng phát; nhân lực y tế, đặc biệt là y tế cơ sở và cán bộ chuyên môn sâu về lĩnh vực cấp cứu, hồi sức tích cực trong phòng…

Đặc biệt, hiện nay, trên địa bàn số học sinh F0 tăng nhanh ở các cấp học nên đã có đề xuất cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học và học sinh lớp 6 nghỉ học trực tiếp chuyển sang học trực tuyến trong 2 tuần, từ ngày 22/2.

Sau khi họp bàn, tỉnh Hà Nam đã thống nhất phương án cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học và học sinh lớp 6 nghỉ học trực tiếp chuyển sang học trực tuyến trong thời gian 2 tuần.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh chuẩn bị những điều kiện tốt nhất phục vụ công tác dạy và học cũng như công tác phòng, chống dịch bệnh.

Tác giả: Đức Văn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP