Pháp luật

Đường tiền tỷ đầy những 'ổ voi' ở Quỳnh Lưu

Đi vào hoạt động khoảng 7 năm nay, hiện một số đoạn trên tuyến đường du lịch Văn - Bảng (Quỳnh Lưu) đang xuống cấp trầm trọng, tạo nên những cái bẫy nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Khoảng 2 năm trở lại đây, đoạn đường từ ngã tư xã Quỳnh Văn xuống xã Quỳnh Bảng (Quỳnh Lưu) đang xuống cấp, hư hỏng trầm trọng. Mặt đường bị bong tróc, lún sâu tạo thành những "ổ voi" dày đặc trên đường, nhất là đoạn tiếp giáp với Quốc lộ 1A gần chợ Vân.
Đường Quỳnh Lưu xuống cấp. Ảnh: Việt Hùng

Đoạn đường tiếp giáp QL1A, trước cổng chợ Vân (Quỳnh Văn) bị hư hỏng, xuống cấp. Ảnh: Việt Hùng.
Ông Nguyễn Văn Hưng - một hộ dân sinh sống bên tuyến đường này cho biết, do đường bị hư hỏng nên người dân đi lại qua đây khó khăn. Trời mưa, đoạn xóm 6, trước cổng chợ Vân thường xuyên bị ngập, trời nắng thì bụi mù mịt. Người dân mong cơ quan chức năng sớm khắc phục đường.

Đường du lịch Văn - Bảng được khởi công xây dựng từ năm 2008 do UBND huyện Quỳnh Lưu làm chủ đầu tư. Sau hơn 1 năm thi công, đến năm 2010 tuyến đường đã hoàn thành với chiều dài 3,2 km, tổng mức đầu tư là 19,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau 7 năm đi vào hoạt động, khoảng 1km đường này đã xuống cấp, ảnh hưởng đến việc đi lại của nguời dân.
Mặt đường bị bong tróc, lún sâu tạo thành những "ổ voi" dày đặc trên đường. Ảnh: Việt Hùng

Ông Lê Văn Ba - Chủ tịch UBND xã Quỳnh Văn cho biết, tuyến đường du lịch Văn - Bảng được đầu tư xây dựng có vai trò trong thúc đẩy phát triển kinh tế ở vùng bãi ngang chuyên sản xuất rau màu và nuôi trồng thủy sản. Tuy nhiên, một số đoạn đường hiện nay đã hư hỏng nặng; địa phương đã đề nghị với UBND huyện để có giải pháp khắc phục.
Hàng ngày, có hàng trăm lượt xe tải chạy qua bụi mù mịt. Ảnh: Việt Hùng

"Ngày 20/6, sau khi tiếp nhận ý kiến phản ánh của địa phương, các ban ngành của huyện đã xuống hiện trường kiểm tra, đồng thời đo đạc lập hồ sơ tu sửa, khắc phục tuyến đường" - ông Ba cho biết.
Tác giả: Việt Hùng
Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP