Pháp luật

Đường dừng thi công, dân khổ sở lội bùn

Để giải quyết việc đi lại, tạo điều kiện thông thương, phát triển kinh tế cho các xã vùng sâu, dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường liên xã Mậu Đức - Thạch Ngàn của huyện Con Cuông được đầu tư xây dựng với tổng mức đầu tư 52 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau nhiều năm thi công, đến nay công trình vẫn chưa hoàn thành.

Nắng hít bụi, mưa lội bùn… là những gì mà người dân ở các xã vùng sâu của huyện Con Cuông ở hai bên tuyến đường liên xã Mậu Đức - Thạch Ngàn phải chịu. Chỉ với 18km đi từ Mậu Đức ra thị trấn Con Cuông, người dân ở đây đi xe máy phải mất đến vài tiếng đồng hồ ảnh hưởng rất lớn đến giao thương, buôn bán, đi lại của người dân trên địa bàn.
images1294242 du ng nh a h a voi
Đường nhựa hoá... ổ voi

Anh Lô Văn Du, xã Mậu Đức nói: Đường đi khó lắm, hư hết rồi. Từ lâu, không có ai sửa, xe đi không được, nên giá bán sắn, khoai không được như đường đi dễ.

Để vượt qua con đường lầy lội, chăng dày hố sâu với mặt đường biến dạng vì bùn đất, đội ngũ giáo viên dạy học tại điểm trường ở các xã Mậu Đức, Đôn Phục, Thạch Ngàn... cực kỳ vất vả. Và không ít trường hợp, cả xe lẫn người đều phải quay về do ngã trong những vũng bùn trước khi đến được nơi làm vệc.

images1294243 To n b m t du ng ch l b n l y
Toàn bộ mặt đường chỉ toàn là bùn đất

Anh Lê Văn Thông - Khối 5, TT Con Cuông than thở: Với tuyến đường như thế này, gây nhiều trở ngại cho anh em, nhất là đối với cán bộ, giáo viên, học sinh đi qua đây. Đặc biệt là trời mưa thì rất lầy lội, hôm nay còn đỡ hơn những ngày trước đây.

Tuyến đường liên xã Mậu Đức – Thạch Ngàn được khởi công xây dựng vào tháng 11 năm 2011 có chiều dài hơn 10km, do UBND huyện Con Cuông làm chủ đầu tư với tổng nguồn vốn trên 52 tỷ đồng. Theo kế hoạch, công trình này được hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng vào năm 2013 để phục vụ nhu cầu đi lại cũng như góp phần chuyển dịch kinh tế, đẩy nhanh xóa đói giảm nghèo. Vậy nhưng, sau 6 năm thi công, tuyến đường Mậu Đức- Thạch Ngàn lại tăng thêm gánh nặng, sự nhọc nhằn vất vả cho người dân nghèo nơi đây.

images1294244 V t v d vu t qua con du ng b n n y 1
Người dân phải rất vất vả mới vượt qua được tuyến đường này

Ông Lô Văn Thao - Phó chủ tịch UBND huyện Con Cuông cho biết: Chậm tiến độ là do nguồn lực, huyện nghèo, tỉnh mấy năm gần đây cũng không có vốn cấp cho địa phương để thực hiện dự án. Thứ hai là việc giải phóng mặt bằng chậm, tuy nhiên người dân rất đồng tình bằng cách cho huyện nợ, nhưng đổi lại nhà thầu không chịu thi công, dẫn đến chậm còn chậm hơn.

Mùa mưa đang đến gần, việc đi lại của người dân, đặc biệt là đối với học sinh trong năm học mới 2016-2017 có thể nói là rất cấp thiết. Vì vậy, bên cạnh việc bố trí nguồn vốn, huyện Con Cuông cần có trách nhiệm hơn trong vấn đề đảm bảo an toàn giao thông, cụ thể như san lấp ổ voi, thoát nước, tạo mặt bằng trên tuyến, xử lý xe quá tải trọng, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do tai nạn xảy ra trên tuyến đường liên xã này.

Tác giả bài viết: Nguyễn Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP