Nhà đẹp

'Đục lỗ chi chít' bên ngoài, nhà phố chắn nắng hiệu quả bất ngờ

Tường gạch lỗ và giàn cây leo bên ngoài đóng vai trò như 'bộ lọc' ngăn cản bụi và tiếng ồn cho ngôi nhà. Đồng thời, cây xanh sẽ hút bớt các chất ô nhiễm trong môi trường không khí.

Tốc độ đô thị hóa nhanh tại các thành phố lớn với mật độ dân cư đông đúc dẫn tới hình thành cấu trúc nhà lô nhỏ. Các ngôi nhà thường không có không gian thư giãn ngoài trời, không đủ ánh sáng tự nhiên, thông gió kém hiệu quả...

Tọa lạc tại Thạch Bàn (Long Biên, Hà Nội), DAD House nằm trên một mảnh đất nhỏ có diện tích 33m2 với các nhược điểm gặp phải tương tự như các dự án nhà lô khác.

Căn nhà được hình thành với 2 lớp không gian chính gồm không gian trống phía ngoài và không gian chức năng ở trung tâm.

Không gian trống phía trước và sau có nhiệm vụ bảo vệ không gian ở trung tâm khỏi các tác động xấu từ thời tiết và môi trường, cũng như tăng tính riêng tư cho không gian bên trong. Không gian trung tâm là các chức năng sinh hoạt của gia đình.

Một giải pháp nhằm giảm thiểu tối đa tình trạng bê tông hóa là sử dụng tường gạch lỗ và hệ thống giàn cây leo bên ngoài mặt tiền.

Thiết kế này đảm bảo che nắng, thông gió, giảm tiếng ồn hiệu quả và chống bức xạ nhiệt.

Lớp bên trong là tường gạch đặc và cửa sổ kính cường lực mang lại sự riêng tư.

Phòng khách được thiết kế cửa kính lớn và cửa sổ nhìn ra mặt tiền gạch lỗ.

Giàn cây leo sẽ đóng vai trò hút nhiệt, tăng độ ẩm, cản bức xạ, tạo bóng râm.

Để tăng tính linh hoạt cho không gian nội thất, nhóm thiết kế sử dụng hệ thống cửa gỗ trượt giữa các không gian chức năng tầng 2.

Nội thất được thiết kế tối giản và đa chức năng nhất có thể để tối đa diện tích. Nguồn ảnh: NH+A architects

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP