Xã hội

Du thuyền “triệu đô” trên sông Lam khai trương khi chưa đủ điều kiện?

Mặc dù chưa có giấy phép hoạt động nhưng CTCP Song Ngư Sơn đã tổ chức buổi lễ khai trương du thuyền trị giá gần 2 “triệu đô” trên sông Lam.

Buổi Lễ khai trương Tuyến du lịch du thuyền trên sông Lam với sự tham dự của nhiều lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh Báo Hà Tĩnh

Được biết, tại buổi “Lễ khai trương tuyến du lịch du thuyền trên sông Lam” tổ chức tại bến đò xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) có nhiều lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và huyện Nghi Xuân đến tham dự.

Theo tìm hiểu được biết, tàu 2 tầng “Giang Đình Cổ Độ” được thiết kế 2 tầng, với sức chứa gần 400 người đã có đăng ký, đăng kiểm. Tuy nhiên, du thuyền “triệu đô” này vẫn chưa có giấy phép hoạt động do chưa làm thủ tục đăng ký với Sở GTVT Hà Tĩnh.

Là người có mặt trong buổi lễ tham dự lễ khai trương, chia sẻ với chúng tôi, ông Trần Báu Hà, Bí thư huyện ủy Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết: Thực ra giấy phép đã có đủ cả rồi, chỉ có bến thôi, hôm khai trương thì họ có xin giấy phép làm bến tạm để tổ chức. Giấy phép bến tạm do Sở GTVT cấp, còn bến chính thức thì họ đang chờ xin giấy phép.

Mặc dù chưa có giấy phép, chưa có bến chính nhưng vẫn làm Lễ khai trương Tuyến du lịch du thuyền trên sông Lam. Ảnh Báo Hà Tĩnh

Tuy nhiên, một cán bộ Sở GTVT Hà Tĩnh khẳng định, bến chỗ Giang Đình Cổ Độ khai trương, trước đây huyện cấp nhưng đã hết hạn rồi, vừa qua chúng tôi không cấp phép bến tạm nào ở khu vực Nghi Xuân cả.

Một cán bộ khác của Sở GTVT chia sẻ thêm, hiện tàu này vẫn chưa có giấy phép hoạt động do chủ tàu chưa đăng ký loại hình hoạt động, ví dụ như là hoạt động hợp đồng hay là du lịch hay là tuyến cố định theo Nghị định 110/2014/NĐ-CP quy định. Đến nay Sở GTVT Hà Tĩnh vẫn chưa nhận được đề nghị cấp phép của chủ khai thác phương tiện Giang Đình cổ độ. Do vậy Sở GTVT chưa cấp phép hoạt động kinh doanh vận tải theo các loại hình cho tàu Giang Đình Cổ Độ.

Tác giả: TRẦN LỘC

Nguồn tin: tapchigiaothong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP