Trong tỉnh

Dự báo thời tiết ngày 24/9/2024: Miền Bắc sắp đón 'tin vui' thời tiết sau chuỗi ngày mưa to kèm không khí lạnh

Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (24/9).

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất: 22-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 29-31 độ.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, dự báo thời tiết khu vực nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc cấp 2-3.

Miền Bắc còn vài nơi có mưa to. Ảnh minh họa.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ, có nơi dưới 20 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng, gió nhẹ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Khu vực này nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc cấp 2-3.

Thanh Hóa dến Thừa Thiên-Huế

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ.

Dự báo thời tiết nhiều mây, đêm có mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có nơi mưa to, riêng khu vực Nam Nghệ An đến Quảng Bình có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to; ngày có mưa rào và dông rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Thời tiết có mây, khu vực từ Đà Nẵng đến Quảng có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; khu vực từ Quảng Ngãi đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ.

Khu vực này thời tiết có mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Thời tiết hôm nay có mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo quan niệm phương Đông, tiết thu phân đánh dấu giai đoạn giữa mùa thu. Nhưng theo phương Tây, đây là ngày đánh dấu bắt đầu sự thay đổi chính thức các mùa trên toàn cầu. Ở Bắc bán cầu sẽ chính thức chuyển sang mùa thu, ở Nam bán cầu sẽ vào mùa xuân.

Đáng chú ý theo dự báo thời tiết, hiện nay miền Bắc bắt đầu tiết thu phân. Khi tiết thu phân đến sẽ có sự thay đổi rõ về nhiệt độ và độ ẩm. Từ ngày 24/9, tiết trời miền Bắc đậm chất Thu. Đêm và sáng trời se lạnh với mức nhiệt độ khoảng 20-23 độ, vùng núi có nơi mức nhiệt 19 độ.

Tại Thủ đô Hà Nội, từ ngày 24/9, mưa giảm hẳn, trời chuyển nắng hanh vào ban ngày, nhiệt độ 31-32 độ, đêm và sáng trời se lạnh mức nhiệt thấp nhất 22 độ.

Dự báo không khí lạnh đầu mùa không duy trì lâu, đến cuối tuần mức nhiệt độ sẽ tăng dần.

Nhận định thời tiết 10 ngày tới các khu vực trên cả nước

Nhận định hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới

- Khu vực phía Tây Bắc Bộ: Dự báo thời tiết có mưa rào và dông vài nơi; riêng đêm 22/9 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

- Khu vực phía Đông Bắc Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi; riêng khu vực đồng bằng, ven biển đêm 22/9 và sáng ngày 23/9 có mưa, mưa vừa và có nơi có dông, cục bộ có nơi mưa to.

- Khu vực Bắc Trung Bộ: Khu vực này có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Từ đêm 23/9 có mưa rào và dông rải rác.

- Trung Trung Bộ: Thời tiết có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; riêng khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên-Huế từ đêm 22/9 đến đêm 23/9 có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to.

- Nam Trung Bộ: Dự báo thời tiết khu vực này có mưa rào và dông vài nơi.

- Tây Nguyên Nam Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thời tiết từ 3-10 ngày (từ đêm 24/9 đến ngày 2/10)

- Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: Dự báo thời tiết có mưa rào và dông vài nơi.

- Trung Trung Bộ: Đêm 24-25/9, có mưa rào và dông rải rác; sau có mưa rào và dông vài nơi.

- Nam Trung Bộ: Thời tiết có mưa rào và dông vài nơi.

- Tây Nguyên và Nam Bộ: Dự báo chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tác giả: Trúc Chi (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: mưa lũ ,thời tiết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP