Thế giới

ĐSQ Nga ở nhiều quốc gia bị xe húc vào cổng: Tình hình ĐSQ Nga tại Mỹ còn tệ hơn

Các đại sứ quán Nga trên thế giới đã hứng chịu sự thịnh nộ của người dân địa phương.

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết hoạt động của Đại sứ quán Nga tại Washington đã bị Mỹ "phong tỏa".

Trao đổi với kênh truyền hình Rossiya-1 hôm 24/4, ông Antonov nói: "Đại sứ quán về cơ bản đang bị phong tỏa. Ngân hàng Mỹ đã đóng tài khoản của các tổng lãnh sự quán của chúng tôi ở Houston và New York".

Nhà ngoại giao nói thêm rằng các nhân viên đã nhận những lời đe dọa qua điện thoại và thư từ. "Có một khoảng thời gian, ngay cả lối ra khỏi đại sứ quán cũng bị phong tỏa do các cuộc biểu tình khá lớn. Có những hành động phá hoại, nhiều người ném sơn lên tòa nhà".

Các cuộc tấn công vào các cơ quan của Nga ở nước ngoài gia tăng sau khi Moscow phát động chiến dịch quân sự đặc biệt vào cuối tháng 2.

Theo RT, nhiều xe các loại đã húc vào cổng các đại sứ quán Nga ở Dublin, Ireland và Bucharest, Romania. Người biểu tình ở các nước như Áo và Latvia còn phá hoại các tòa nhà của Nga bằng sơn.

Nhiều quốc gia đã áp đặt các biện pháp trừng phạt lớn đối với Nga. Một số quốc gia phương Tây đã trục xuất các nhà ngoại giao Nga và nhận sự đáp trả từ Moscow.

Tới nay, Điện Kremlin vẫn yêu cầu Ukraine chính thức tuyên bố là một quốc gia trung lập và sẽ không bao giờ tham gia vào khối quân sự NATO do Mỹ đứng đầu. Kiev khẳng định cuộc tấn công của Nga là hoàn toàn vô cớ và bác bỏ tuyên bố đang có kế hoạch chiếm lại hai nước cộng hòa tự xưng bằng vũ lực.

Tác giả: Tất Đạt

Nguồn tin: Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP