Xã hội

Dòng người đổ về Làng Sen trước giờ khai hội

Còn vài giờ nữa mới chính thức khai hội Làng Sen, nhưng tại sân vận động làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, nhiều người đã có mặt để chờ đón giờ G.

Lễ hội Làng Sen năm 2016 được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, diễn ra từ ngày 15-19/5. Ngoài các nghi lễ trang trọng như Lễ dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ và diễu hành về quê Bác; Lễ rước ảnh Bác và dâng hương, dâng hoa, báo công, tưởng niệm Bác Hồ ở Khu di tích Kim Liên, nội dung hoạt động lễ hội năm nay khá phong phú, nổi bật là Liên hoan Tiếng hát Làng Sen với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật quần chúng trong toàn tỉnh; giải bóng chuyền Làng Sen toàn tỉnh; chiếu phim về đề tài Bác Hồ; hoạt động hội trại, trưng bày chuyên đề ảnh, tổ chức trò chơi dân gian, thi “Người đẹp Lễ hội Làng Sen”…
images1287424 1
Nhiều học sinh đã có mặt tại Sân vận động làng Sen chờ đợi lễ khai mạc

Chị Lê Thị Lý (Khối 4 - Kim Liên - Nam Đàn) cho biết: Tôi là người Nam Đàn, năm nào cũng về tham dự một phần lễ hội để nhớ đến Bác, tưởng nhớ công ơn của Người. Hôm nay, được nghỉ sớm nên tôi cùng gia đình ra sân vận động trước, tranh thủ kiếm chỗ ngồi. Tôi dẫn các cháu đi bởi thế hệ sau này chỉ biết đến tên Chủ tịch Hồ Chí Minh chứ chưa hiểu về công lao của Bác với đất nước, đây là cơ hội để các cháu được tìm hiểu về Người, còn hơn cả trên sách vở.
images1287425 2
Ngay bên cạnh là hội trại chào mừng Lễ hội

Trên gương mặt mọi người là niềm xúc động, là ánh mắt chờ mong để sống lại những cảm xúc về Bác Hồ vĩ đại trong đêm khai mạc.
images1287426 3
Một số người đến sớm tranh thủ xem những bức ảnh tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hiện tại, huyện Nam Đàn đã lên kế hoạch huy động lực lượng tham gia đảm bảo ANTT, vệ sinh môi trường và chấn chỉnh các dịch vụ văn hóa, nhất là tại khu vực diễn ra lễ hội. Mọi thứ đã sẵn sàng cho một đêm khai mạc hoành tráng, rực rỡ thành công tốt đẹp.

Lễ hội Làng Sen sẽ chính thức khai mạc bằng chương trình nghệ thuật “Quê hương vang mãi lời Người”, được truyền hình trực tiếp trên sóng NTV lúc 20h10 tối (17/5)

Tác giả bài viết: Minh Quý

  Từ khóa: sân vận động ,khai hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP