Thế giới

Động đất ở Nepal khiến ít nhất 69 người thiệt mạng

Trận động đất xảy ra giữa đêm khi nhiều người vẫn đang trong giấc ngủ.

Một trận động đất mạnh 6,4 độ richter đã làm rung chuyển quận Kathmandu thuộc vùng Tây Bắc Nepal vào tối 3/11, khiến ít nhất 69 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương, hãng Reuters đưa tin.

Trận động đất xảy ra giữa đêm khi nhiều người đang ngủ. Người dân ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, cách đó khoảng 600km, cũng cảm nhận được dư chấn của trận động đất này.

Một con phố giữa cụm tòa nhà dân cư ở Kathmandu, Nepal. Ảnh: Reuters

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các ngôi làng ở miền núi nơi xảy ra trận động đất nhận định số người chết có thể sẽ tăng lên, trong khi liên lạc với nhiều khu vực bị ảnh hưởng đã bị cắt đứt.

Trung tâm Nghiên cứu và Giám sát Động đất Quốc gia Nepal đã đo trận động đất và cho biết trận động đất xảy ra lúc 23h47 tại huyện Jajarkot của tỉnh Karnali. Jajarkot cách Kathmandu khoảng 500km về phía tây.

Suresh Sunar, một quan chức quận, nói với Reuters rằng ít nhất 20 người ở Jajarkot phải nhập viện vì bị thương. “Chúng tôi đang thu thập thông tin chi tiết nhưng do trời lạnh và đêm nên khó lấy được thông tin từ vùng sâu vùng xa. Chúng tôi đã huy động lực lượng cứu hộ,” ông Sunar nói.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter), Thủ tướng Pushpa Kamal Dahal bày tỏ sự đau buồn sâu sắc trước những thiệt hại về người và tài sản trong trận động đất, đồng thời ra lệnh cho các cơ quan an ninh triển khai các hoạt động cứu hộ và cứu trợ ngay lập tức.

Động đất thường xuyên xảy ra ở miền núi Nepal. Một trận động đất mạnh 7,8 độ richter năm 2015 đã giết chết khoảng 9.000 người và làm hư hại khoảng một triệu công trình. Toàn bộ thị trấn, những ngôi đền hàng thế kỷ và các di tích lịch sử khác đã biến thành đống đổ nát, với hơn một triệu ngôi nhà bị phá hủy, gây thiệt hại cho nền kinh tế lên tới 6 tỷ USD.

Tác giả: Anh Kiệt

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP