Nhà đẹp

Dọn nhà cuối năm chú ý 4 điều xua đuổi vận xui, đón tài rước lộc

Theo thói quen, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, nhà nhà lại tất bật mua sắm, dọn dẹp nhà cửa để đón năm mới. Đây là dịp quan trọng để lọc bỏ bớt những thứ đồ cũ không còn dùng đến, tạo không gian mới mẻ cho ngôi nhà.

Tết đến cận kề, nhiều người sẽ tranh thủ những ngày cuối năm để dọn dẹp nhà cửa, đồng nghĩa với việc rũ bỏ những điều xui xẻo của năm cũ.

Theo các chuyên gia phong thủy, bên cạnh việc bày những đồ vật chiêu tài giúp gia chủ tăng may mắn, cầu tài lộc, sức khoẻ và sự bình an, thì mọi người cũng nên lưu ý những đồ vật cần tránh để trong nhà trong dịp năm mới.

Những món đồ nên vứt bỏ khi dọn nhà cuối năm

Giày hỏng, dép cũ

Không ít người thường giữ lại giày dép dù đã cũ, hỏng và không nỡ vứt đi. Tuy nhiên, đây không phải là thói quen tốt vì tích trữ quá nhiều đồ cũ vừa không sử dụng đến vừa gây mất diện tích cho gia đình.

Hơn nữa, trong quan niệm của phong thủy, giày dép hỏng, rách nát là vật tượng trưng cho sự nghèo đói, vất vả. Về mặt sức khỏe, giày dép cũ, hỏng là nơi cư trú của nhiều loại vi khuẩn và nấm mốc. Nếu giữ lại giày dép cũ sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng không khí trong gia đình.

Ảnh minh họa.

Ngoài ra, giày dép đã quá cũ sau nhiều năm sử dụng có dấu hiệu giảm độ ma sát ở đế. Việc tiếp tục sử dụng giày dép cũ có thể gây nguy hiểm, trơn, trượt ngã khi di chuyển.

Do đó, khi dọn nhà cuối năm nên kiểm tra tủ giày, vứt bỏ giày cũ để tránh những điều không tốt xảy ra trong năm mới.

Đồng hồ hỏng

Theo phong thủy, đồng hồ được coi là biểu tượng của sự may mắn, phát triển và tài lộc. Đồng hồ sẽ giúp thu hút năng lượng tích cực, đồng thời giúp hóa giải vận xui cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Không chỉ là biểu tượng của dòng thời gian mà đồng hồ còn tượng trưng cho sự sống. Vì vậy trong phong thuỷ, người ta thường kiêng không để đồng hồ cũ, hỏng hoặc đã ngừng sử dụng trong nhà.

Ảnh minh họa.

Đồng hồ dừng chạy như tài lộc của chúng ta cũng dừng lại, không thể tiến triển và điều này sẽ gây cản trở con đường kinh doanh và tiền tài của gia chủ.

Vì thế, trước dịp năm mới, các gia đình nên kiểm tra lại đồng hồ trong nhà, nếu có đồng hồ cũ, hỏng cần mang đi sửa hoặc thay thế bằng đồng hồ mới.

Những đồ linh tinh không còn sử dụng

Có nhiều gia đình thường xuyên dọn dẹp nhà cửa, sắp xếp đồ đạc trong nhà nhưng đôi khi lại không nỡ vứt bỏ những món đồ cũ vì coi đó là kỷ niệm. Đặc biệt, trong những ngôi nhà càng ở lâu năm, càng nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh.

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên theo phong thủy, trong nhà có quá nhiều đồ đạc linh tinh, không còn được sử dụng sẽ gây cản trở tới tài lộc của gia chủ, thần tài ghé thăm nhưng lòng vòng, mãi không thể vào nhà. Bên cạnh đó, việc để quá nhiều đồ đạc trong nhà cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc chú ngụ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là các bệnh liên quan đến hô hấp.

Hoa héo, cây chết

Việc để cây héo úa trong nhà có thể ảnh hưởng đến phong thủy nói chung bởi cây xanh tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở. Nếu cây trong nhà đang bị héo, rủ xuống hoặc chết, chúng có thể làm giảm năng lượng trong gia đình.

Theo các nhà phong thủy, cây chết, hoa khô đại diện cho nguồn năng lượng yếu và trì trệ, không tốt cho chủ nhân của ngôi nhà. Trong phòng làm việc, sự hiện diện của những loại hoa khô này sẽ khiến cho gia chủ thấy khó chịu, bức bối, không có tinh thần làm việc.

Vì vậy, khi dọn nhà cuối năm nên lưu ý vứt những cây héo, chết và thay vào đó bằng những cây tươi đầy sức sống để cải thiện phong thuỷ ngôi nhà.

Ảnh minh họa.

Một số lưu ý khác khi dọn nhà cuối năm, trang trí nhà cửa đón năm mới

Mua cam, quýt

Cam, quýt là biểu tượng của tài lộc, may mắn trong phong thủy. Vì vậy, khi Tết đến, xuân về, nhiều gia đình thường bày trí cây cam, cây quýt trong nhà hoặc mua cam, quýt mời khách.

Đặt cây ở hướng Đông

Năm mới đến, chuyên gia phong thủy khuyên các gia đình nên đặt cây đào, cam, quýt, quất ở hướng Đông (hướng tượng trưng cho sức khỏe, tình duyên) để cầu chúc cho năm mới luôn cả gia đình luôn bình an và gặp may mắn. Ngoài ra, có thể bày trí một số lọ hoa ở hướng này để cầu mong sức khỏe dồi dào trong năm mới.

Ảnh minh họa.

Nhét đầy tiền vào ví

Đừng đón năm mới với chiếc ví rỗng. Bỏ nhiều tiền vào ví cũng là cách để cầu chúc năm mới ví luôn nhiều tiền, vận may, tài lộc. Ngoài ra, mỗi người cũng có thể mua một chiếc ví mới hoặc một chiếc túi nhỏ màu đỏ khi năm cũ sắp qua đi.

Giữ tâm trạng luôn vui vẻ

Ngôi nhà luôn tràn ngập tiếng cười chính là ngôi nhà có phong thủy tốt nhất. Vì vậy, khi năm mới sắp sang, dù còn có những vấn đề cần lo toan thì cũng hãy luôn giữ tâm trạng vui vẻ, lạc quan.

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP