Thể thao

Đôi công hấp dẫn, Liverpool tiến thẳng bán kết gặp Villarreal

Ở trận đấu giữa Liverpool vs Benfica tại tứ kết lượt về Champions League 2021/22, 2 CLB đã cống hiến 1 màn so tài hấp dẫn. Nhưng chung cuộc, Liverpool vẫn đi tiếp.

Ghi bàn Liverpool vs Benfica

Liverpool: Konate (21'), Firmino (55', 65')

Benfica: Ramos (32'), Yaremchuk (73'), Nunez (81')

Với lợi thế chiến thắng 3-1 ở lượt đi, HLV Jurgen Klopp quyết định cho hàng loạt trụ cột như Salah, Mane, Van Dijk, Alexander-Arnold nghỉ ngơi khi Liverpool tiếp đón Benfica trên sân nhà Anfield. Đây được xem là tính toán hợp lý khi mà những cầu thủ này vừa trải qua trận đấu căng thẳng với Man City hồi cuối tuần trước.

Dù vậy, "Lữ đoàn đỏ" vẫn áp đảo đối thủ. Phút 21, trung vệ Konate bật cao đánh đầu mở tỷ số cho Liverpool sau cú đá phạt góc chính xác của Tsimikas. Những phút sau đó, Liverpool vẫn tấn công dũng mãnh nhưng bàn thắng thứ 2 chưa tới.

Ngược lại, Benfica buộc phải đẩy cao đội hình tấn công do không còn gì để mất. Đến phút 32, Goncalo Ramos mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho đại diện Bồ Đào Nha, đồng thời thắp lại hy vọng lội ngược dòng ngay tại Anfield.

Dù vậy màn trình diễn tệ hại của hàng thủ đã khiến cho Benfica lại bị Liverpol dẫn trước. Ở các phút 55 và 65, Vertonghen và Otamendi liên tiếp mắc sai lầm, tạo điều kiện để Firmino lập cú đúp giúp Liverpool dẫn 3-1.

Đến lúc này, Liverpool lại chủ quan và lập tức phải trả giá khi thủ thành Alisson phải vào lưới nhặt bóng sau các pha dứt điểm của Yaremchuk (73'), Darwin Nunez (81'). Đại tiệc trên sân Anfield khép lại với tỷ số hòa 3-3.

Giành chiến thắng 6-4 chung cuộc sau hai lượt trận, Liverpool sẽ gặp Villarreal tại vòng bán kết Champions League 2021/22.

Đội hình thi đấu Liverpool vs Benfica

Liverpool: Alisson, Gomez, Konate, Matip, Tsimikas, Keita, Henderson, Milner, Jota, Firmino, Diaz

Benfica: Vladchodimos, Gilberto, Otamendi, Vertonghen, Grimaldo, Weigl, Taarabt, Everton, Ramos, Goncalves, Nunez

Tác giả: DUY PHONG

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP