Thể thao

Man City thắng nhàn, tiếp tục đua song mã cùng Liverpool

Không lâu sau khi Liverpool thắng nhẹ nhàng Watford 2-0, Man City cũng có câu trả lời tương tự khi họ đánh bại Burnley 2-0 ở vòng 31 Ngoại hạng Anh vào tối qua (ngày 2/4). Thậm chí, chiến thắng đến với Man City còn dễ dàng hơn.

Bàn mở tỷ số rất sớm của De Bruyne

Trước chuyến làm khách tại sân Turf Moor ở vòng 31 Ngoại hạng Anh, Man City chịu áp lực không nhỏ bởi ở trận đấu trước đó, Liverpool đã vươn lên bằng trận thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Watford, qua đó lấy vị trí đầu bảng từ chính Man City.

Nhưng trước đối thủ Burnley, không gì có thể ngăn cản thầy trò Pep Guardiola đòi lại những gì vốn thuộc về mình.

Có một chút bất ngờ là ngay phút thứ 2, Burnley có cơ hội nguy hiểm khi một cầu thủ của họ đánh đầu sượt bóng từ cự ly gần. Nếu có cú chạm đầu tinh tế hơn, rất có thể Burnley đã bất ngờ mở điểm. Đó là tất cả những gì đội chủ nhà làm được. Bởi sau đó là một thế trận thua thiệt hoàn toàn.

Ngay phút thứ 5, Man City đã ghi bàn sau một pha dàn trận tấn công một chạm rất đẹp mắt. Bóng đến chân Rodri, sau đó anh điều bóng sang cánh phải để Raheem Sterling nhả bóng vừa tầm cho Kevin De Bruyne. Trong tư thế trống trải, tiền vệ người Bỉ quăng chân bắt volley khiến thủ thành Pope bất lực, qua đó mở tỉ số cho đội khách.

Sau bàn thắng sớm, Man City nắm thế chủ động và cuộc chơi hoàn toàn thuộc về họ. Trong 20 phút đầu, Man City kiểm soát bóng tới 84%. Cộng với việc ghi bàn sớm, các học trò của Pep Guardiola mang đến cảm giác như trận đấu đã an bài ngay từ 20 phút đầu tiên.

Và đến phút thứ 25, cơ hội có điểm chính thức tan biến với Burnley khi họ nhận bàn thua thứ 2. Vẫn là những pha đan bóng rất chính xác, sau đó Sterling thoát xuống chuyền bóng vào tuyệt vời cho Gundogan. Tiền vệ người Đức điềm tĩnh đệm lòng nâng tỉ số lên 2-0.

De Bruyne và Sterling đã liên tục làm khổ hàng thủ Burnley

Cách biệt là quá an toàn, song Man City không dừng lại. Họ vẫn hoàn toàn dồn ép đối thủ. Chỉ khác một chút là tốc độ tấn công của Man City đã giảm đi đôi chút sau khi có vốn là 2 bàn. Vì vậy, hiệp 1 cũng khép lại với tỷ số 2-0.

Song, Pep vẫn không hề thỏa mãn với những gì đã diễn ra. Ông cho rằng đáng ra nếu mặt sân tốt hơn, Man City còn có thể ghi thêm những bàn thắng nữa. Sau trận, Pep đã nói: "Hiệp một, mặt sân quá khô khiến bóng gặp vấn đề trong việc di chuyển, cỏ thì cao, làm cản đường bóng rất nhiều. Tất nhiên, đó là ý định của họ".

Trở lại với hiệp 2 trận đấu. Burnley trận này mất đi 2 mắt xích quan trọng ở hàng thủ là Ben Mee và Nathan Collins. Do vậy, khung thành của họ càng bị mở toang cho đối phương áp sát. Hiệp 2, Man City tiếp tục thế trận dồn dập với tổng cộng 12 pha dứt điểm.

Phút 59, Manchester City phát động phản công, Grealish thực hiện đường chuyền chuẩn xác, Foden băng vào dứt điểm bằng chân trái đưa bóng vọt xà ngang. Phút 68, Sterling và De Bruyne lại bật tường bên cánh phải, bóng đến Sterling và anh tung ra đường căng ngang giúp Jesus có cơ hội dứt điểm. Tiếc rằng bóng vẫn đi ra ngoài.

Đến phút 69, De Bruyne và Sterling lại đập nhả rất đẹp mắt. Tuy nhiên, tiền đạo người Anh lại sút bóng hơi với và bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 3-0. Liên tiếp các pha bắn phá của Man City khiến hàng thủ Burnley như bở hơi tai. Khi trận đấu còn khoảng 15 phút cuối, tinh thần chiến đấu của họ đã giảm sút rõ rệt.

Tuy nhiên, những cú đá sau đó của Gabriel Jesus (80’ và 84') vẫn không thể đi vào lưới. Man City chấp nhận rời sân với tỷ số "chỉ" là 2-0. Nhưng quan trọng là họ có chiến thắng nhàn nhã để bảo vệ ngôi đầu trước khi bước vào chặng đường gian nan với 2 đại chiến với Atletico Madrid và 2 trận tử chiến với Liverpool.

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: Watford ,Liverpool ,Man City

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP