Nhà đẹp

Độc đáo ngôi nhà hộp rỗng 1,1 tỷ mang sân chơi vào trong

Ngôi nhà mang đến không gian sống chất lượng cho một gia đình trẻ tại đô thị đông đúc TP HCM với không gian vui chơi, học tập cho con cái, nơi làm việc của bố mẹ, vườn rau xanh...

Nằm trên diện tích đất 52m2 trong một con hẻm nhỏ tại quận 12 (TP HCM), ngôi nhà được thiết kế dành cho gia đình 4 người.

Nhà trong hẻm thường thiếu ánh sáng tự nhiên, thiếu mảng xanh và không gian vui chơi cho trẻ. Do đó, gia chủ mong muốn có một không gian sống khắc phục những hạn chế này với chi phí tiết kiệm nhất.

Từ yêu cầu của gia chủ, kiến trúc sư nảy ra ý tưởng thiết kế một ngôi nhà rỗng, không ngăn phòng để tối ưu diện tích.

Các không gian đa năng chuyển tiếp và kết nối ánh sáng, cây xanh thông qua thủ pháp sàn lệch và sàn rỗng.

Cấu trúc căn nhà gắn với sân chơi ở phía trước mỗi tầng, mặt bằng chia làm 2 phần, 1/3 không gian phía sau là phòng ngủ, vệ sinh và bếp; 2/3 không gian phía trước là sân chơi đa năng, chỗ học, với ánh sáng tự nhiên và cây xanh.

Ngôi nhà thiết kế thô mộc, dựa trên vẻ đẹp của vật liệu và kết cấu, đồng thời hướng đến cách tạo ra không gian sống mở, gần gũi thiên nhiên.

Thay vì một sàn nhà phẳng, xuyên suốt và chia phòng chức năng như thông thường, kiến trúc sư áp dụng phương pháp nâng hạ để phân chia làm 2-3 sàn nhỏ hơn, tạo sân chơi cho trẻ nhỏ.

1/3 không gian phía trong là không gian mở nhưng được ngăn chia bằng hệ cửa trượt có thể chủ động tạo sự riêng tư bằng rèm.

Mọi ngóc ngách trong nhà được kết nối tầm nhìn với 1 cây lớn.

Nhà bếp được đẩy về phía cuối, thiết kế hình chữ L nhỏ gọn, phù hợp với gia đình ít người.

Khoảng lưới thép thông tầng đồng thời là khu vực vui chơi của trẻ nhỏ trong nhà.

Nhà sử dụng là sắt la hay còn gọi thanh thép dẹp. Ngoài khả năng uốn linh hoạt, loại sắt này có độ bền cao và giá thành hợp lý.

Ngôi nhà mất 6 tháng để hoàn thiện với tổng chi phí xây dựng 1,1 tỷ đồng. Nguồn ảnh: TAA DESIGN

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP