Xã hội

Đô Lương tổ chức trao tặng trâu bò cho người khuyết tật và trẻ mồ côi nghèo

Sáng ngày 26/8, tại xã Nhân Sơn, hội bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi tỉnh Nghệ An và huyện Đô Lương đã trao tặng trâu, bò và quà cho người khuyết tật, trẻ mồ côi nghèo. Tới dự có đồng chí Nguyễn Hải Thanh – chủ tịch hội bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi tỉnh; đồng chí Trương Hồng Phúc – tỉnh uỷ viên, bí thư huyện uỷ; đồng chí Nguyễn Thị Anh Quang – phó chủ tịch UBND huyện.

Toàn cảnh buổi lễ


Đợt này, Hội bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi tỉnh và huyện đã tổ chức trao 5 suất quà và 5 con bò cho 5 gia đình bị khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 5 xã: Nhân Sơn, Quang Sơn, Hồng Sơn, Giang Sơn Tây, Thuận Sơn. Trị giá hỗ trợ mỗi con bò là 10 triệu đồng.

Đồng chí Trương Hồng Phúc – Bí thư huyện ủy và lãnh đạo phòng LĐTB&XH trao quà tới em Nguyễn Trọng Hoàng


Ngoài ra, hội còn trao 1 triệu đồng cho em Nguyễn Trọng Hoàng – trường tiểu học Nhân Sơn, mẹ mất sớm đang ở với bà ngoại. Đồng thời, trao 1000 quyển vở cho học sinh mẫu giáo trường mầm non Nhân Sơn. Số tiền trên được trích từ ngân sách của hội bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi tỉnh. Việc tặng một nửa số tiền mua bò cho gia đình khuyết tật nằm trong chương trình 50 – 50 của người khuyết tật và trẻ mồ côi nghèo, nhằm giúp đỡ các gia đình vượt qua khó khăn của cuộc sống để ổn định cuộc sống.

Đồng chí Trương Hồng Phúc – Bí thư huyện ủy, ông Nguyễn Hải Thanh – Chủ tịch hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh quà cho những người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn.


Đồng chí Trương Hồng Phúc – Bí thư huyện ủy, ông Nguyễn Hải Thanh – Chủ tịch hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh đã trao bò và quà cho những người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Trương Hồng Phúc – Bi thư huyện ủy trao bò tới gia đình người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn xã Nhân Sơn


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Anh Quang – phó chủ tịch UBND huyện cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của hội cho những người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn.

Tác giả bài viết: Thúy Hằng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP