Trong tỉnh

Đô Lương (Nghệ An): Công ty CP Tây Bắc trúng thầu dự án Trường THCS Lý Nhật Quang

Công ty CP Hợp tác Đầu tư và Xây dựng Tây Bắc (Viết tắt là Công ty CP Tây Bắc) được Chủ đầu tư là UBND huyện Đô Lương (Nghệ An) lựa chọn là nhà thầu cho Gói thầu Số 1 chi phí xây dựng Dự án xây dựng Trường trung học cơ sở (THCS) Lý Nhật Quang.

Ngày 20/6, Phó Chủ tịch UBND huyện Đô Lương Nguyễn Thị Anh Quang đã ký Quyết định 1697/QD-UBND về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu Số 1 chi phí xây dựng Trường trung học cơ sở (THCS) Lý Nhật Quang, huyện Đô Lương (Hạng mục: Khối lớp học 1). Dự án do UBND huyện Đô Lương (Nghệ An) làm chủ đầu tư có tổng mức 14,922 tỷ đồng và được thực hiện tại phần đất thuộc xã Yên Sơn.

Theo quyết định thì nhà thầu được lựa chọn thực hiện gói thầu là Công ty CP Hợp tác Đầu tư và Xây dựng Tây Bắc, có địa chỉ đóng tại xóm 6, xã Đông Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An). Người đại diện pháp luật cho công ty là ông Lê Tuấn Anh với chức vụ Giám đốc công ty. Thời gian thực hiện gói thầu là 12 tháng tính từ ngày ký kết giữa nhà thầu và chủ đầu tư dự án.

Giá dự thầu mà Công ty CP Hợp tác Đầu tư và Xây dựng Tây Bắc bỏ ra tham gia và trúng là 13,014 tỷ đồng. Giá gói thầu là 13,041 tỷ đồng. Đạt tỷ lệ tiết kiệm cho ngân sách là 0.2%.

Nhà thầu đối thủ duy nhất cạnh tranh với Công ty CP Hợp tác Đầu tư và Xây dựng Tây Bắc là Công ty CP Tư vấn và Đầu tư xây dựng 232 đã bị loại vì không đáp ứng được về yêu cầu của hồ sơ mời thầu (HSMT).

Phối cảnh chung Trường THCS Lý Nhật Quang


Công ty CP Tư vấn và Đầu tư xây dựng 232 có địa chỉ tại Ngõ 131 Đường Nguyễn Trường Tộ, phường Đông Vĩnh, thành phố Vinh (Nghệ An), do ông Hồ Phi Xuân làm đại diện pháp luật. Công ty 232 từng tham gia 55 gói thầu và trúng 54 gói với tổng giá trị là 187,240 tỷ đồng với vai trò độc lập.

Công ty CP Hợp tác Đầu tư và Xây dựng Tây Bắc được biết đến là nhà thầu chuyên trúng các gói thầu thuộc những dự án giáo dục. Có thể kể đến các gói như:

Gói thầu Thi công xây lắp và cung cấp lắp đặt thiết bị công trình nhà học 5 tầng thuộc dự án Đầu tư xây dựng nhà học 5 tầng trường Đại học sư phạm kỹ thuật Hưng Yên (Hưng Yên) có giá gói thầu 13,267 tỷ đồng, giá trúng thầu 13,098 tỷ đồng. Đạt tỷ lệ tiết kiệm 1.3%; Gói thầu xây lắp 02-GDQB-2019: Xây dựng 02 công trình: Lô 01: Nhà phòng học Trường THPT Nguyễn Trãi; Lô 02: Nhà phòng học Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp thuộc dự án Phát triển Giáo dục Trung học giai đoạn 2, tỉnh Quảng Bình có giá gói thầu 11,978 tỷ đồng. Công ty CP Hợp tác Đầu tư và Xây dựng Tây Bắc dự thầu và trúng với giá 11,913 tỷ đồng. Đạt tỷ lệ tiết kiệm 0.54%.

Thông tin mà Đời sống và Pháp luật có được thì Công ty CP Hợp tác Đầu tư và Xây dựng Tây Bắc đã tham gia 15 gói thầu và trúng cả 15 gói, tổng giá trị trúng thầu là 161,737 tỷ đồng. Tổng giá trị trúng thầu với vai trò độc lập là 126,468 tỷ đồng, trong đó 6,602 tỷ đồng là các gói thầu có kết quả lựa chọn nhà thầu nhưng không có thông báo mời thầu. Khi tham gia liên danh cùng nhà thầu khác, công ty này đã cùng trúng thầu với tổng giá trị 35,267 tỷ đồng. Các tỉnh thành mà Công ty CP Hợp tác Đầu tư và Xây dựng Tây Bắc tham gia thầu là: Nghệ An (2 gói); Hưng Yên (1 gói); Không xác định được là đến 12 gói.

Tác giả: Phan Huy

Nguồn tin: ĐSPL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP