“Sở đang rà soát làm lại phương án tổng thể để bảo cáo thành phố chứ không riêng gì mấy xe điều chuyển về bến Nước Ngầm", ông Quang nói.
Về phương án điều chuyển cụ thể, ông Quang cho biết: “Đại loại các xe sẽ được điều chuyển theo đúng quy hoạch hướng tuyến của Bộ GTVT”.
Xe khác trái tuyến ở Bến Mỹ Đình vẫn chưa được điều chuyển theo chỉ đạo của Chủ tịch TP Hà Nội.
Trước đó, Sở GTVT Hà Nội đã xin ý kiến Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ VN điều chuyển các tuyến xe khách Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đắk Lắk, Gia Lai đi Mỹ Đình về bến Nước Ngầm.
Ngày 23/6/2016, Sở GTVT Hà Nội có báo cáo về công tác sắp xếp, điều chuyển luồng tuyến, phương tiện vận tải từ bến Mỹ Đình về bến Nước Ngầm.
Ngày 11/8/2016, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã có kết luận chậm nhất ngày 1/10/2016, tất cả các xe phân theo lộ trình trên phải điều chuyển về các bến, tránh tình trạng xe chạy xuyên tâm.
Tuy nhiên đến nay, mọi việc dường như vẫn án binh bất động
Trước việc chậm trễ của Sở GTVT Hà Nội, ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội băn khoăn: Phương án điều chuyển các tuyến xe khách tuyến cố định từ bến xe Mỹ Đình về Nước Ngầm đã được Bộ GTVT, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam có văn bản chấp thuận, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng rất dứt khoát và yêu cầu phải thực hiện từ 1/10/2016, nhưng không hiểu vì sao đến thời điểm này Sở GTVT Hà Nội vẫn chưa thực hiện.
“Đây chính là biểu hiện của trên bảo dưới không nghe. Điều này sẽ làm cho niềm tin của người dân và doanh nghiệp vận tải bị giảm sút với chủ trương của Chủ tịch TP”, ông Liên nói.
Tác giả bài viết: Gia Văn
Nguồn tin: