Giáo dục

Điều đặc biệt về hai chị em song sinh là học sinh giỏi quốc gia, cùng đạt học bổng Mỹ

Trong đợt tuyển sinh của các trường đại học Mỹ vào cuối tháng 3, Quỳnh Anh giành được học bổng trị giá 5,3 tỷ đồng của Đại học Rochester, còn Quang Anh được học bổng 4,3 tỷ đồng của Đại học Williams.

Quang Anh và Quỳnh Anh, 18 tuổi, vừa giành được học bổng của đại học Williams và Rochester (Mỹ) với giá trị lần lượt 4,3 và 5,3 tỷ đồng.

Vóc dáng, ngoại hình không mấy giống nhau, lúc nào cũng xưng hô cậu - tớ, hẳn nhiều người sẽ tưởng Quỳnh Anh, Quang Anh (18 tuổi, THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) là bạn bè cùng lớp thay vì chị em, lại còn là chị em sinh đôi.

Không chỉ có cách xưng hô thú vị, điều ấn tượng ở cặp sinh đôi này còn là loạt thành tích học tập ấn tượng, đồng đều, nổi bật nhất là việc cùng giành được học bổng du học Mỹ.

Trong đó, Quỳnh Anh trúng tuyển Đại học Rochester với gói học bổng trị giá 5,3 tỷ đồng (gần 230.000 USD) còn Quang Anh được hỗ trợ 4,3 tỷ đồng (185.000 USD) từ Đại học Williams.

Theo bảng xếp hạng đại học tốt nhất tại Mỹ năm 2020 của US News and World Report, Đại học Rochester xếp thứ 29 trong danh sách đại học quốc gia (National Universities), còn Đại học Williams đứng thứ nhất của khối đại học khai phóng (Liberal Arts Colleges).

Học chung lớp từ năm lớp 3, đến kỳ thi tuyển vào 10, Quỳnh Anh và Quang Anh cùng đỗ vào chuyên Anh trường Amsterdam, cũng như THPT chuyên Ngoại ngữ và chuyên Sư Phạm. Tuy nhiên, cả hai quyết định lựa chọn chuyên Anh của trường Amsterdam theo sự tư vấn của gia đình.

Thời gian đầu, cặp song sinh không có ý định đi Mỹ vì "cứ học đã, mọi chuyện tính sau". Đến tháng 3/2017, sau khi học một khóa ôn luyện SAT kéo dài 2 tháng, cả hai quyết định thi thử. Ngay trong lần đầu tiên thi, Quang Anh đạt 1.570/1.600, còn Quỳnh Anh đạt 1.560/1.600, riêng điểm thi toán đều đạt điểm tuyệt đối 800/800. Được sự định hướng của bố mẹ, hai chị em cân nhắc đi du học Mỹ.

Đến tháng 1/2018, cặp song sinh đăng ký thi IELTS, xác định mục tiêu "chỉ cần đủ dùng thay vì đạt thành tích cao", cả hai cùng đạt 8.0 trong lần thi đầu tiên.

"Với kết quả khá cao trong kỳ thi SAT và IELTS, mình và Quang Anh đều nghĩ sẽ rất phí nếu không nộp hồ sơ để xin học bổng. Do vậy, hai đứa bắt đầu nghiên cứu các đại học tại Mỹ, vì được hỗ trợ nhiều hơn về mặt tài chính cũng như quá trình nộp hồ sơ du học được đánh giá toàn diện và sát sao hơn các quốc gia khác", Quỳnh Anh nói.

Được biết, trong quá trình chuẩn bị hồ sơ du học, cả hai vẫn tham gia ôn tập đội tuyển học sinh giỏi quốc gia.

Bên cạnh việc học, cặp song sinh cũng tích cực tham gia vào các hoạt động ngoại khóa. Tại trường cấp 3, với niềm đam mê thiết kế, Quang Anh tham gia chuỗi sự kiện của chương trình Ngày hội anh tài, đảm nhận nhiều vai trò, từ thành viên đảm nhận việc thiết kế đến Trưởng ban Media Design.

Khác với em trai, Quỳnh Anh lựa chọn tham gia CLB Hà Nội Ams Rock suốt 3 năm học, giữ nhiều vai trò khác nhau, từ thành viên chơi keyboard đến Chủ tịch. Trải qua những lần tổ chức biểu diễn với tư cách người đứng đầu, đảm nhận mọi công việc như thuê địa điểm, liên hệ nhạc sĩ, ca sĩ khách mời, nữ sinh học được tác phong làm việc chuyên nghiệp và mở rộng tầm nhìn.

"Cả mình và Quang Anh không đặt nặng vấn đề tham gia hoạt động ngoại khóa để đi du học. Bọn mình cho rằng các hoạt động ngoại khóa sẽ giúp nâng cao kỹ năng, hỗ trợ tốt cho công việc cũng như cuộc sống sau này", nữ sinh nói.

Trong hai chị em, Quỳnh Anh được em trai đánh giá là người điềm tĩnh, biết cách sắp xếp, quản lý công việc, đồng thời là người nhắc nhở nếu Quang Anh quá mải mê vào sở thích cá nhân mà quên làm bài tập. Dù là chị em, nhưng cặp song sinh thường xưng hô "cậu - tớ" thay vì gọi "chị - em" hoặc "mày - tao" vì nghe "không thuyết phục lắm". Trong cuộc sống, cặp song sinh cố gắng sống độc lập, tránh can thiệp vào chuyện riêng tư và không phải việc gì cũng chia sẻ với nhau.

"Bọn mình không phải là kiểu ngồi xuống rồi nói 'Chào cậu, hôm nay cậu thế nào?', mà sẽ giống như các anh chị em bình thường khác. Do học cùng lớp, cùng nhà và lực học tương đương nhau, cả hai sẽ tự hiểu đối phương đang gặp phải vấn đề gì, nhưng thay vì giúp đỡ, tự vượt qua sẽ giúp cả hai trưởng thành hơn", nữ sinh tâm sự.

Tác giả: Thanh Tùng (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP