Giải trí

Diễn viên Thu Trang: Đã một lần vấp ngã nên tôi có chút mất niềm tin ở đàn ông

Đã một lần vấp ngã nên hiện tại diễn viên Thu Trang thừa nhận, cô có chút mất niềm tin ở đàn ông. “Nhưng điều đó không có nghĩa là không có đàn ông tốt, chỉ là mình chưa gặp được họ thôi”, nhân vật Cúc của phim “Những cô gái trong thành phố” nói.

Diễn viên Thu Trang (ảnh nhân vật cung cấp).

Không quan trọng sự nổi tiếng mà cần sự cống hiến

Ba mươi tuổi mới “chạm ngõ” truyền hình bằng vai Cúc trong “Những cô gái trong thành phố”, bạn có cảm thấy quá muộn không?

- Thực ra, nếu để so với các bạn cùng lứa thì đúng là Thu Trang đến truyền hình hơi muộn. Từ khi mới ra trường, tôi đã về công tác tại Nhà hát và dành quá nhiều thời gian cho sân khấu, đến mức gần như quên mất rằng môn nghệ thuật thứ 7 vẫn còn có lĩnh vực phim truyền hình.

Đến thời điểm tôi nhận ra, nếu như mình làm nghệ thuật mà muốn khán giả biết đến nhiều hơn thì không có cách nào khác là phải tham gia truyền hình. Dù “chạm ngõ” muộn nhưng tôi sẽ cố gắng tận dụng hết khả năng để hình ảnh tốt nhất có thể.

Vai diễn đầu tay cho bạn cảm thấy thế nào về truyền hình và sân khấu?

- Qua vai diễn này, tôi khám phá ra nhiều điều hơn với môn nghệ thuật thứ bảy, không chỉ sân khấu mới đem lại cảm xúc thăng hoa mà phim truyền hình cũng không kém những cung bậc cảm xúc và đấu tranh tâm lý.

Hiện nay, phim truyền hình “rất đời”, luôn phản ánh tất cả những gì xung quanh cuộc sống của chúng ta. Sân khấu thì cho chúng ta cảm xúc trực tiếp và nó mang tính ước lệ rất cao, còn phim truyền hình lại rất thực. Khán giả xem phim đôi khi còn thấy chính mình trong đó. Vì thế diễn viên có cách diễn đa dạng và nhập vai hơn.

Nói chung, đối với tôi, lần đầu tiên tham gia truyền hình đã thay đổi cái nhìn trước giờ của một diễn viên sân khấu về truyền hình. Tôi thực sự có rất nhiều cảm hứng với truyền hình.

Lần đầu đóng phim, nhưng bạn lại được giao một vai khá hiền lành, mà hiền lành quá khó tạo dấu ấn và bạn có sợ vai diễn nhạt nhòa hay không?

- Thực sự, nếu là một diễn viên chuyên nghiệp thì bạn đừng lo vai diễn của bạn có nhạt nhòa hay không, có tạo dấu ấn cho khán giả hay không, mà hãy nghĩ rằng mình được giao vai diễn như thế nào? Diễn nhiều hay ít, vai dài vai ngắn hay vai có số phận thì mình cũng phải nghĩ làm sao để cho vai diễn của mình có dấu ấn nhất. Thay vì lo lắng vai diễn của mình nhạt nhòa, một màu, thì hãy tự tạo màu sắc cho vai diễn đi.

Bạn từng chia sẻ đã một lần bỏ lỡ truyền hình với một vai diễn trong “Quỳnh búp bê”. Bạn có tiếc không?

- Như đã chia sẻ, tôi nhận được lời đề nghị tham gia một vai khách mời rất nhỏ trong phim “Quỳnh búp bê” nhưng thực sự giai đoạn đó tôi bị bận quá nên không nhận lời.

Còn về việc có cảm thấy nuối tiếc hay không thì đối với tôi không quá quan tâm đến việc phim có phải là “bom tấn” hay không mà chỉ cần một kịch bản hay thì dù là vai ngắn tí xíu mà bỏ lỡ thì cũng là một điều tiếc nuối rồi.

Có khi nào bạn nghĩ rằng nếu ngày đó nhận vai thì biết đâu bạn có cơ hội nổi tiếng hơn bây giờ?

- Tôi không quá quan trọng việc mình có nổi tiếng hay không. Tôi cũng không dám nói là hiện tại mình đã nổi tiếng, đã bước chân vào showbiz mà chỉ dám nhận là Thu Trang đang hoạt động nghệ thuật một cách nghiêm túc và được ghi nhận.

Đối với tôi, yếu tố cốt lõi là cống hiến được gì cho khán giả thay vì có nổi tiếng như thế nào. Nếu đóng nhiều vai mà không có dấu ấn thì mãi mãi cũng chỉ là cô diễn viên nào đó trong một phim nào đó. Tôi may mắn “đến muộn” với Cúc trong “Những cô gái trong thành phố” và được khán giả đón nhận là vui rồi.

Tốn sức với cảnh cưỡng bức

Trong phim này, bạn cũng có 1 số cảnh vật lộn cưỡng bức, đối với diễn viên sân khấu, cảnh này có làm khó bạn không?

- Về diễn xuất thì với vai Cúc tôi chưa bao giờ phải gồng. Không nói đến việc ngoài đời có trải qua hay không thì những cảnh như vậy trong cuộc sống cũng quá nhiều nên không nắm bắt tâm lý.

Nhưng thú thực, diễn cảnh bị cưỡng bức rất tốn sức, chúng tôi phải vật lộn thật, phải giằng co với nhau thật để lên hình có sự chân thực khiến tôi và cả ekip mất khá nhiều thời gian vì phải quay đi quay lại khá nhiều.

Chính vì thế mà sau khi hoàn thành cảnh quay quay này, tôi ê ẩm, mệt mỏi cả tuần sau đó. Cũng may trong phim này không có “cảnh nóng”, chỉ có vài cảnh hôn nhau thôi. Đối với cảnh hôn, chúng tôi cũng hạn chế chỉ khi nào thực sự cần thiết thì mới chạm môi nhau thật, còn lại thì các diễn viên chủ yếu dùng kỹ thuật diễn để thể hiện. Và may mắn tôi có bạn diễn có kinh nghiệm trong việc truyền cảm hứng, tạo cảm xúc.

Đang là cái tên được chú ý, bạn có tận dụng được sức nóng để PR bản thân hay nhận những lời mời sự kiện, đóng quảng cáo như nhiều diễn viên khác?

- Thời điểm vừa rồi tôi cũng có nhận được một số lời mời quảng cáo, livestream trên Facebook… Điều đó không xấu. Đó là hình thức làm kinh tế và PR bản thân, rất cần cho một nghệ sĩ.

Nhưng hiện tại tôi mới nhận chụp hình quảng cáo cho các thương hiệu thời trang thôi chứ chưa nhận lời những quảng cáo khác. Còn việc PR bản thân, tôi không muốn sự can thiệp truyền thông quá nhiều Tôi muốn khán giả biết đến Thu Trang là diễn viên với những hoạt động nghệ thuật.

Chưa có ý định đi bước nữa

Bạn từng chia sẻ, Cúc trong phim là hình ảnh phản chiếu cuộc đời của bạn. Điều này có giúp ích cho cảm xúc của nhân vật không?

- Tôi luôn công khai thừa nhận rằng mình là một single mom và Cúc cũng vậy. Chính vì lẽ đó nên giữa Trang và Cúc có sự tương tác lớn, sự đồng cảm. Khi nhận kịch bản tôi đã trộm nghĩ: Hay nhỉ! Sao như đang viết về mình, viết cho mình vậy? Những biến cố, thăng trầm, thất bại trong cuộc sống, … của Cúc gần như na ná Thu Trang ngoài đời. Vì có sự liên quan nên chắc chắn cảm xúc cũng được hỗ trợ và đẩy lên cao trào hơn.

Nói như thế nhưng ai cũng nhận thấy giữa cô Cúc có phần quê mùa khác hẳn nàng Thu Trang có có phần sành điệu, sexy ngoài đời?

- Tôi lại nghĩ hình ảnh Trang chỉ sành điệu hơn Cúc một chút thôi. Chứ nếu nói ngoài đời, Thu Trang cũng không có gì quá sexy hay sành điệu đâu. Tôi không phải người hay check-in nơi đắt đỏ, trưng bộ đồ quá xa xỉ… Nói thế “oan” cho cô Thu Trang quá! (cười).

Bạn còn trẻ nhưng sau một lần vấp ngã đã vội mất niềm tin vào đàn ông?

- Tôi đã một lần vấp ngã nên hiện tại mình có chút mất niềm tin ở đàn ông, nhưng điều đó không có nghĩa là không có đàn ông tốt, chỉ là mình chưa gặp được họ thôi.

Dù nói thế nhưng cũng không thể single mom mãi được?

- Tất nhiên. Tôi vẫn luôn mong chờ sẽ gặp được người đàn ông có sức hút, hấp dẫn mạnh, thực sự yêu và thương mình. Trong lúc chờ người như thế thì tôi vẫn sẽ yêu.

Có nhiều người vẫn quan điểm rằng bên cạnh người phụ nữ nên có một người đàn ông. Bởi vì phụ nữ nuôi con một mình rất vất vả tủi nhục, nếu có người đàn ông cùng chung tay góp sức thì sẽ đỡ áp lực hơn nhiều. Tôi cũng từng nghĩ vậy, nhưng nếu có ai hỏi rằng tôi có muốn đi bước nữa không thì tạm thời mình chưa tính tới điều đó. Sau này đến ngưỡng nào đó của cô đơn, cảm thấy cần một chỗ dựa, một người đàn ông ở bên cạnh chia sẻ hay gặp đúng người rồi sẽ tính.

Cảm ơn chia sẻ của Thu Trang!

Tác giả: Ngọc Mai (thực hiện)

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP