Xã hội

Đi ra đồng khi trời mưa giông, hai người bị sét đánh tử vong

Đi ra đồng khi trời đang có mưa và giông lốc, hai người đã bị sét đánh tử vong. Sự việc được ghi nhận tại địa bàn tỉnh Long An.

Trước đó, ngày 21-5, trên địa bàn huyện Tân Trụ, huyện Thạnh Hóa và Thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An, đã xảy ra mưa và kèm theo sét đã gây ra thiệt hại về người và tài sản.

Cụ thể, vào lúc 1h sáng (21-5) ông T.Q.T. (46 tuổi, trú tại xã Phú Ngãi Trị, huyện Châu Thành, tỉnh Long An) đang đi bắt ếch tại địa bàn xã Quê Mỹ Thạnh thì bị sét đánh trúng, tử vong.

Tiếp đó, sáng cùng ngày, khi ông P.V.S. (55 tuổi, trú tại xã Thạnh Trị, TX. Kiến Tường, tỉnh Long An) đang đi ra ruộng cũng bị sét đánh tử vong.

Sét cũng làm hư hỏng hệ thống loa truyền thanh xã Tân Đông, huyện Thạnh Hóa, ước tính thiệt hại khoảng 50 triệu đồng.

Ngay sau khi nắm bắt thông tin, chính quyền địa phương đã hỗ trợ chi phí cho gia đình các nạn nhân lo mai táng.

Trước đó, vào chiều ngày 20-5-2024, do ảnh hưởng trực tiếp của cơn mưa giông sét trên địa bàn xã Hiệp Thuận, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam, sét đánh đã làm bị thương nặng 01 người, cùng với đó là một số thiệt hại khác.

Tại Thanh Hóa, từ ngày 19-20/5, mưa dông kèm lốc, sét cũng đã khiến 2 người bị tử vong; dông lốc cũng khiến 19 ngôi nhà bị tốc mái, hơn 900 ha lúa, hoa màu… bị đổ ngã.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, cấp ủy, chính quyền các địa phương trong tỉnh đã phối hợp với các đơn vị liên quan, huy động lực lượng, vật tư, phương tiện khắc phục kịp thời thiệt hại, sớm ổn định cuộc sống người dân.

Tác giả: PV

Nguồn tin: anninhthudo.vn

  Từ khóa: sét đánh tử vong ,Long An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP