Xã hội

Đi qua đập tràn ngập nước do mưa lớn, 2 vợ chồng ở Thừa Thiên - Huế bị cuốn trôi

Hai vợ chồng ở huyện Quảng Điền (Thừa Thiên - Huế) đi qua khu vực đập tràn bị mưa lớn làm ngập sâu thì bị nước cuốn trôi.

Trưa 17/2, bà Phan Thị Châu - Chủ tịch UBND xã Quảng Phước (huyện Quảng Điền, Thừa Thiên - Huế) xác nhận địa phương vừa có vụ đuối nước thương tâm khiến một người chết.

Theo đó, khoảng 8h sáng cùng ngày, ông N.D (66 tuổi) cùng vợ là bà N.T.T (67 tuổi) cùng trú tại phường Thuận Lộc (TP Huế) về quê ăn đám giỗ.

Khi qua đoạn đập tràn thôn Thủ Lễ (huyện Quảng Điền) lúc này ngập sâu hơn 0,5 mét do mưa lớn, xe máy ông D điều khiển bị tắt máy và cả 2 người bị rơi xuống khu vực nước sâu và bị nước cuốn nên liền kêu cứu.

Nghe tiếng hô hoán, người dân sống xung quanh chạy đến và cứu được bà N.T.T đưa đi cấp cứu. Riêng ông D bị nước cuốn mất tích. Sau gần 2 tiếng tìm kiếm, lực lượng Cảnh sát PCCC&TKCN cùng lực lượng liên quan và người dân địa phương tìm được thi thể ông D. Hiện, chính quyền địa phương đang làm các thủ tục bàn giao thi thể cho người thân đưa về an táng.

Sau hơn 2 tiếng tìm kiếm, lực lượng chức năng mới tìm thấy thi thể của ông D.

Báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, mưa lớn từ ngày 14-15/2 làm ngập 2.200 hecta lúa (ở các huyện Phong Điền, Quảng Điền); sạt lở 40m đường tuần tra ven biển từ Đồn biên phòng Phong Hải đến thôn Hải Đông.

Theo Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế, dự báo đợt mưa này khả năng còn kéo dài đến hết ngày 17/2. Tuy nhiên, từ ngày 21 đến 23/2 lại xuất hiện không khí lạnh tăng cường trở lại nên trời tiếp tục mưa, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Do đó, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN Thừa Thiên - Huế yêu cầu các chủ đầu tư các công trình đang thi công, đặc biệt là công trình ven biển, đầm phá có phương án cảnh báo, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người, phương tiện, thiết bị, vật tư thi công. Các địa phương tổ chức trực ban nghiêm túc sẵn sàng ứng phó với mọi diễn biến xấu của thời tiết có thể xảy ra.

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN Thừa Thiên - Huế cũng yêu cầu thủy điện Hương Điền (thượng nguồn sông Bồ) dừng phát điện từ sáng 16/2 để thuận lợi cho công tác bơm đấu úng, cứu 4.500 hecta lúa đông xuân bị ngập úng từ 20 đến 40cm do mưa lớn kéo dài,

Ngoài ra, Công ty TNHH Nhà nước một thành viên quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng chỉ đạo các đơn vị quản lý các trạm bơm tiêu chủ động, bơm tiêu trước để đón lượng nước về.

Riêng đối với các công trình thủy lợi lớn như Cửa Lác, Cống Quan, Thảo Long mở các cửa cống, cửa đập để giảm mực nước trên các tuyến sông, tăng dung tích chứa. Theo đó, sẽ đưa mực nước về dưới 0,2m để giảm mực nước trên các sông, tiêu thoát nhanh bảo vệ lúa đông xuân.

Tác giả: NGUYỄN VƯƠNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP