Du lịch

Đến đảo Phú Quý “quét sạch” 5 đặc sản ngon “hết nước chấm”, nhiều món sang giá lại rẻ

Đảo Phú Quý hiện đang là một trong những điểm đến hot mà nhiều bạn trẻ lựa chọn. Đã đến đây rồi thì bạn đừng quên nếm thử đủ những món đặc sản tuyệt ngon ở hòn đảo này nhé!

Cá mú bông

Sở hữu lợi thế ở gần biển nên chợ ở đảo Phú Qúy luôn cung cấp các mặt hàng hải sản cực kì tươi ngon. Đến đây, du khách đừng quên đến các làng chài vào cuối chiều, chờ thuyền bè về và mua vài kg cá mú bông để chế biến thành các món ăn vô cùng hấp dẫn. Dọc các địa điểm du lịch ở đảo Phú Quý, cá mú bông tươi rói, được chế biến ngay tại chỗ thành nhiều món ăn khác nhau.

Đặc trưng của loại cá này nằm ở lớp da có lốm đốm đen, vàng, nhìn xa giống như những bông hoa trông khá lạ mắt. Lớp da cá khá trơn và dày, khi chế biến tạo nên hương vị béo ngậy vô cùng hấp dẫn. Cá có thể mang đi nướng, hấp hoặc kho mặn đều rất ngon. Chắc chắn, nếu đã từng thưởng thức bạn sẽ không thể nào quên được hương vị của nó.

Bò nóng

Phú Quý là đảo nên nổi tiếng về hải sản là điều không gì lạ. Nhưng đặc biệt là ở đây còn nức danh với món “bò nóng”. Bò Phú Quý được chăn thả, cho ăn cỏ tự nhiên nên thịt mềm ngọt, săn chắc, ít mỡ. Bò nóng ý chỉ thịt bò tươi được làm và bán hết trong ngày nên đảm bảo hương vị thơm ngon hơn hẳn.

Khách có thể chọn thịt tươi tại chỗ, tự chế biến thành nhiều món đa dạng. Có thể kể đến món bò tái chanh cuốn rau sống, bò nướng thơm lừng da giòn mềm không dai, bò xào lăn, bò hấp gừng. Và không thể không nhắc món cháo bò. Đến đảo Phú Quý, du khách đừng bỏ qua món đặc sản độc đáo này.Bò Phú Quý có giá khoảng 200.000 đồng/kg.

Cháo cua huỳnh đế

Cua huỳnh đế có lớp vỏ dày màu đỏ, thịt rất chắc và ngọt. Đây là loại hải sản nổi tiếng có ở Phú Quý. Cua huỳnh đế có thể hấp chấm muối tiêu chanh, nhưng đặc biệt nhất là dùng thịt cua nấu cháo. Ngư dân trên đảo có bí quyết chế biến món này rất ngon đấy.

Cháo cua huỳnh đế có vị thơm và ngọt tự nhiên từ thịt và gạch cua. Độ đạm cao cũng góp phần làm nên dinh dưỡng cho món ăn này. Tuy nhiên để có thể thưởng thức cua huỳnh đế các bạn phải đặt trước vì hiện nay sản vật này khá hiểm.

Giá bán cua huỳnh đế trên đảo Phú Quý có phần rẻ hơn trên đất liền. Dao động từ 300.000đ – 400.000đ/kg tùy thời điểm.

Gỏi ốc giác

Ốc giác là loại hải sản quen thuộc của người dân đảo Phú Quý, thường chế biến thành nhiều món khác nhau. Ngoài các cách đơn giản như luộc, hấp, nướng, xào với mì…, ốc giác còn nổi tiếng với món gỏi. Mỗi con ốc giác thường có trọng lượng rất lớn, đôi lúc nặng tới 2 kg và có khả năng sống hàng tuần trong nước mặn sau khi đánh bắt. Tuy nhiên, loại làm món gỏi phải mới đánh bắt lên bờ, thịt còn tươi, tiết chất nhờn để bảo đảm độ ngọt.

Để làm gỏi ốc giác ngon, phần quan trọng nhất là gia giảm đường, giấm sao cho đậm vị, không ngọt gắt cũng không chua quá. Hành rắc lên trên phải là loại tía, phi thơm, vàng óng. Ngoài ra, nước mắm pha chế chấm gỏi rất công phu, có đủ vị ngọt, chua, thanh và ăn kèm với bánh tráng nướng hoặc phồng tôm. Hầu hết các quán ăn tại đảo Phú Quý đều có bán món ăn này.

Chè rau câu chân vịt

Rau câu chân vịt là món ăn vừa giải nhiệt lại bồi bổ cho sức khỏe. Người ta thường chỉ quen dùng rau câu chân vịt để nấu canh, làm gỏi… nhưng ít ai biết ở Phú Quý người ta còn lấy rau câu chân vịt nấu thành chè. Đây là một món ăn rất đặc biệt vừa lạ vừa quen mà khi tới đây nhất định bạn sẽ phải thử.

Món ăn này có tác dụng giải nhiệt rất tốt vào mùa hè, khi khí hậu trên đảo trở nên nóng rát, vô cùng khắc nghiệt. Một bát chè rau câu chân vịt ngọt thanh, có sợi chân vịt giòn giòn, mềm mềm càng tăng sự hấp dẫn. Chè được bày bán nhiều bên các gánh hàng rong hoặc khu ẩm thực ở chợ đảo Phú Quý.

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP